Khát vọng tuổi trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Tháng Thanh niên, mỗi bạn trẻ đều có những ước vọng, những suy nghĩ khác nhau nhưng đều thể hiện niềm tin, khát khao vươn lên, được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Bùi Xuân Tiến - Bí thư Đoàn xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên: “Từ kinh nghiệm thực tế, tôi thấy rằng, ở khu vực nông thôn, việc tập hợp thanh niên qua các mô hình, hoạt động lao động sản xuất thường mang lại hiệu quả cao nhất. Đối với thanh niên, nhu cầu việc làm, đào tạo nghề, trợ vốn phát triển sản xuất đang là mối quan tâm hàng đầu. Mong rằng, các ngành, các cấp có những giải pháp, cơ chế phù hợp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thanh niên học tập và lập nghiệp.

Đồng thời, mong các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động để thanh niên nông thôn có điều kiện gặp gỡ, giao lưu với thanh niên thành thị, thanh niên trí thức, thanh niên dân tộc, tôn giáo nhằm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hoạt động và công tác".

Đồng chí Khổng Thị Thùy Linh - đoàn viên ở thành phố Yên Bái: "Là một đoàn viên, tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ của chúng tôi trước hết là rèn luyện tốt, có tri thức, có đạo đức, sống có ích và hòa mình vào các hoạt động tập thể. Tháng 3 là tháng của tuổi trẻ, vừa thể hiện niềm tin của Đảng và Nhà nước vào thế hệ trẻ, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội. Việc tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên sẽ góp phần thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, lý tưởng sống được cống hiến và trưởng thành trong thanh niên. Về phía bản thân, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức, phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Em Vì Thị Hiền - học sinh Trường THCS Túc Đán, huyện Trạm Tấu: "Là học sinh, nhiệm vụ học tập phải gắn liền với việc rèn luyện, hưởng ứng và tham gia các hoạt động xã hội. Chúng em cần có một sân chơi, một môi trường để học tập, giao lưu, tìm hiểu, khám phá những kiến thức mới, những kinh nghiệm hay để vươn lên trong cuộc sống, hướng tới tương lai.

Với tinh thần “Vì ngày mai lập nghiệp”, em mong tổ chức Đoàn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các em nhỏ vùng cao như chúng em được đến trường. Em rất vinh dự là 1 trong 50 bạn học sinh của xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà của Chương trình “4 tháng lương thực vùng rét” trong Tháng Thanh niên này. Em luôn ý thức mình cần phải cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này trở thành người có ích, phục vụ quê hương".

Minh Hiếu (Thực hiện)

Các tin khác
Các đoàn viên tiêu biểu dự Lễ

Đây là những người có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn, đại diện cho gần 30.000 cán bộ đoàn cơ sở trên cả nước

Kim Nguyễn

Kim Nguyễn, sinh viên người Mỹ gốc Việt vừa được hiệp hội đại học cộng đồng Mỹ bình chọn là sinh viên đại học cộng đồng xuất sắc nhất bang Washington.

YBĐT - Đó là anh Nguyễn Nguyên Đông sinh ngày 24/7/1971, là Ủy viên Hội LHTN Việt Nam thuộc Chi hội Sở Y tế tỉnh Yên Bái. Hiện anh Đông là thạc sỹ, Phó trưởng Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Đoàn viên thanh niên xã Việt Cường, huyện Trấn Yên giúp Trạm Y tế xã làm vườn thuốc nam. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Từ năm 2005 trở về trước, tình trạng đoàn viên thanh niên xã Yên Phú (Văn Yên) mắc tệ nạn xã hội còn nhiều. Để vận động tuổi trẻ thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo Chỉ thị 27 của Chính phủ là điều được Ban chấp hành Đoàn xã Yên Phú hết sức quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục