Những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hòa chung với tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Yên Bái đã phấn khởi bước vào thực hiện Tháng Thanh niên năm 2008 với những phần việc cụ thể, thiết thực nhất.

Thanh niên tình nguyện làm mương thủy lợi ở Trạm Tấu. (Ảnh: Thu Hạnh)
Thanh niên tình nguyện làm mương thủy lợi ở Trạm Tấu. (Ảnh: Thu Hạnh)

1. Công trình khai hoang ruộng nước thâm canh, tăng vụ tại thôn Tống Trong, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu

Là công trình do Huyện Đoàn Trạm Tấu phối hợp với Ban cHQS huyện thực hiện, tổng diện tích khai hoang gần 10 ha, huy động 300 ĐVTN và nhân dân tham gia. Công trình sẽ tiến hành khai hoang, phát cỏ, cải tạo mặt bằng, chia thửa và giao cho Đoàn quản lý, tiến hành gieo cấy trong 2 năm, sau đó chuyển cho các hộ dân sử dụng.

2. Công trình xây nhà văn hóa xã

Đây là công trình do ĐVTN Khối Cơ quan dân chính Đảng tỉnh đảm nhận tại xã An Lương, huyện Văn Chấn trị giá 50 triệu đồng. Việc xây dựng nhà văn hóa sẽ góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVTN, thiếu nhi và nhân dân xã có điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng.

3. Công trình làm đường giao thông nông thôn

Công trình làm đường của ĐVTN huyện Lục Yên với tổng chiều dài 2km tại thôn Động ích, xã Tân Lĩnh huy động 2.000 ĐVTN tham gia.

Tuyến đường giao thông nông thôn nối liền thôn Ao Lay đến thôn Dày, xã Chấn Thịnh có chiều dài 1,8km và 1.000 thanh niên tham gia do Huyện Đoàn Văn Chấn đảm nhận.
Thành Đoàn Yên Bái huy động 200 ĐVTN mở rộng đường liên thôn từ 1,5m lên 3m tại xã Minh Bảo.

4. Công trình đào hố rác chuẩn y tế quốc gia tại các hộ gia đình

500 ĐVTN tham gia đào 500 hố rác tại các hộ gia đình với khối lượng trên 1.200m3 đất tại xã Việt Cường, Việt Hồng, thị trấn Cổ Phúc; hướng dẫn các gia đình sử dụng, phân loại rác thải hợp lý và quy tập rác đúng nơi quy định.

5. Ra mắt xã không có thanh niên nghiện ma túy

Đoàn xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức ra mắt xã không có thanh niên nghiện ma túy và tổ chức cho 100% ĐVTN ký cam kết thực hiện, giữ vững danh hiệu xã không có thanh niên nghiện ma túy.

M.H

Các tin khác

Tháng Thanh niên, mỗi bạn trẻ đều có những ước vọng, những suy nghĩ khác nhau nhưng đều thể hiện niềm tin, khát khao vươn lên, được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Các đoàn viên tiêu biểu dự Lễ

Đây là những người có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn, đại diện cho gần 30.000 cán bộ đoàn cơ sở trên cả nước

Kim Nguyễn

Kim Nguyễn, sinh viên người Mỹ gốc Việt vừa được hiệp hội đại học cộng đồng Mỹ bình chọn là sinh viên đại học cộng đồng xuất sắc nhất bang Washington.

YBĐT - Đó là anh Nguyễn Nguyên Đông sinh ngày 24/7/1971, là Ủy viên Hội LHTN Việt Nam thuộc Chi hội Sở Y tế tỉnh Yên Bái. Hiện anh Đông là thạc sỹ, Phó trưởng Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục