Tuổi trẻ Trạm Tấu: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng thanh niên”

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm nay, 150 đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã ra quân thực hiện công trình “Tuổi trẻ Trạm Tấu với công trình khai hoang ruộng nước, thâm canh tăng vụ, giúp dân phát triển kinh tế”.

Sau gần một tuần, lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ toàn huyện với 750 công lao động đã tổ chức khai hoang chặt phá được 130m3 gỗ các loại; thu gom xử lý, đốt 325m3 rác; đào đắp được 150.000m3 đất, đắp bờ, tạo thửa được 10,5 ha ruộng bỏ hoang; 01 ha đất làm nương từ mấy chục năm qua do mê tín dị đoan nhân dân không dám làm. Toàn bộ công trình hoàn thành ước trị giá trên 40 triệu đồng.

Cũng vào dịp này, các cơ sở Đoàn khối cơ quan và các xã, thị trấn cũng đã tích cực hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Thanh niên” và chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3. Điển hình như đoàn viên thanh niên xã Hát Lừu đã tu sửa được gần 1km đường giao thông liên thôn bản, nạo vét khơi thông cống rãnh được 1,8km đường với trên 150 công lao động; Đoàn xã Bản Mù huy động hơn 200 công lao động vận chuyển gỗ và san tạo được 75m2 mặt bằng nền nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của xã; Đoàn xã Pá Hu huy động gần 50 đoàn viên, thanh niên tu sửa được 5km đường giao thông liên thôn bản với tổng số 135 ngày công lao động; Đoàn xã Trạm Tấu mở mới được 0,5km đường, rộng 2m đường từ trung tâm xã đi thôn Mo Nhang với khối lượng gần 500m3, ước tính giá trị công trình khoảng trên 5 triệu đồng...

Mới đây, Huyện đoàn đã phối hợp với Ban công tác thanh niên – Công an tỉnh trao 5 chiếc xe đạp, trị giá 600.000 đồng/chiếc cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Bản Mù.

Thu Hiền

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện làm mương thủy lợi ở Trạm Tấu. (Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Hòa chung với tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Yên Bái đã phấn khởi bước vào thực hiện Tháng Thanh niên năm 2008 với những phần việc cụ thể, thiết thực nhất.

Tháng Thanh niên, mỗi bạn trẻ đều có những ước vọng, những suy nghĩ khác nhau nhưng đều thể hiện niềm tin, khát khao vươn lên, được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Các đoàn viên tiêu biểu dự Lễ

Đây là những người có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn, đại diện cho gần 30.000 cán bộ đoàn cơ sở trên cả nước

Kim Nguyễn

Kim Nguyễn, sinh viên người Mỹ gốc Việt vừa được hiệp hội đại học cộng đồng Mỹ bình chọn là sinh viên đại học cộng đồng xuất sắc nhất bang Washington.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục