Sinh viên Việt Nam tham dự "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi 9"

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

Bốn sinh viên xuất sắc đại diện cho Việt Nam sẽ tham gia chương trình "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi 9" diễn ra tại Jakarta Indonesia từ ngày 7 – 8/7 tới.

4 gương mặt tiêu biểu của sinh viên Việt Nam tham dự HYLI 9
4 gương mặt tiêu biểu của sinh viên Việt Nam tham dự HYLI 9

Đó là, Nguyễn Huyền Trang sinh viên khoa Đông phương học (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM); Nguyễn Mai Phương và Vũ Hoàng Dương, sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (ĐH Ngoại thương Hà Nội) và Nguyễn Thanh Thuý, sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế (Học viện Quan hệ Quốc tế)

Chủ đề của chương trình sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi 9 lần này là “Củng cố quan hệ hợp tác giữa các nước Châu Á về hội nhập kinh tế và quản lý nguồn năng lượng”.

 Ban tổ chức chương trình cho biết, sẽ có 28 sinh viên ưu tú nhất tham dự HYLI 9 đến từ 7 quốc gia trong khu vực là Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Singapore .

Đây là sáng kiến dành cho sinh viên Châu Á nhằm phát triển và nuôi dưỡng tài năng lãnh đạo của thế hệ trẻ.

 HYLI 9 là chương trình thứ hai Việt Nam có đại diện tham dự sau khi Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam năm 2007.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Đó là lời tâm sự của Bí thư chi đoàn xã Y Can, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cũng là khẩu hiệu mà đoàn viên thanh niên xã đã thực hiện trong nhiều năm qua. Một đoàn xã chỉ với 43 ĐVTN, trong đó có 22 ĐVTN sinh hoạt tại 2 chi đoàn nhà trường, 21 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn thôn bản, nhưng không vì đó mà những hoạt động, phong trào tình nguyện của đoàn xã Y Can kém sôi nổi và thiết thực.

Kỹ sư “nông dân” Nguyễn Văn Ty.

Rời ghế trường đại học chưa đầy 2 năm, kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Ty (27 tuổi) từ hai bàn tay trắng đã tạo dựng nên một trang trại nuôi trồng thủy sản có tiếng ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, với thu nhập ổn định mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

YBĐT - Trong Tháng thanh niên, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức 31 hoạt động tập trung của đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút 5.700 lượt đoàn viên thanh niên với trên 20 công trình, phần việc được thực hiện.

Nhiều hộ nông dân ở xã Khánh Thiện (Lục Yên) chăn nuôi bò bán công nghiệp. (Ảnh: T.L)

YBĐT - Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có nhiều bạn trẻ biết phát huy nội lực tham gia vào phong trào phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình, tạo được việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều bạn trẻ khác...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục