Tinh thần tình nguyện luôn sẵn sàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Không đợi đến khi Đội Thanh niên tình nguyện của tỉnh ra quân, ngay từ những ngày đầu tháng 5, Chiến dịch "Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2008" đã được các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tự tuyên truyền rộng rãi trên toàn tỉnh Yên Bái.

Sức trẻ đi mở đường vùng cao. (Ảnh: Thu Hạnh)
Sức trẻ đi mở đường vùng cao. (Ảnh: Thu Hạnh)

Chiến dịch hè năm nay được phát động rộng khắp ở các huyện, thị, thành phố thu hút 100% ĐVTN hăng hái tham gia. Hàng nghìn lá thư chứa đựng những tâm tư nguyện vọng về phong trào tình nguyện được gửi về Ban chỉ đạo Chiến dịch.

"Em rất vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Niềm vinh dự ấy luôn thôi thúc em tự tu dưỡng rèn luyện bản thân để sống tốt hơn. Khao khát được cống hiến cho Đoàn, em luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần. Em tha thiết mong muốn được tham gia vào đội thanh niên tình nguyện của tỉnh để được đi  đến  vùng khó khăn đem sức lực nhỏ bé của mình chung tay cùng các bạn ĐVTN tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, được tình nguyện giúp đỡ nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc". Đó là những lời tâm  sự của bạn Nguyễn Xuân Lộc, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Chiến dịch Thanh niên học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2008, Ban chỉ đạo đã cân nhắc lựa chọn 60 ĐVTN tiêu biểu thuộc các trường: Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Trường Văn hoá, Nghệ thuật và Du lịch, Trường trung cấp Nghề, Trường trung học Y tế, Trường trung cấp Nông lâm nghiệp Yên Bái tham gia vào 5 đội trí thức trẻ công tác tại 5 xã vùng cao là: Bản Mù, Túc Đán, Tà Xi Láng (Trạm Tấu), xã La Pán Tẩn, Kim Nọi (Mù Cang Chải).

Chiến dịch hè năm 2008 được triển khai với nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhằm tuyên truyền các chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân thực hiện “ba bỏ”, phòng chống ma tuý, chống tái trồng cây thuốc phiện, phòng chống cháy rừng, không di dân tự do, công tác đền ơn đáp nghĩa, các công trình phần việc thanh niên; vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường, chương trình tiếp sức học sinh đến trường...

Công tác chuẩn bị cho các đội viên lên công tác tại các xã vùng cao cũng được 100% các bạn ĐVTN và các ban, ngành trong tỉnh như: Sở Y tế, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Giáo dục - Đào tạo, Tài nguyên - Môi trường, Hội Chữ thập đỏ, Hội các nhà doanh nghiệp trẻ tỉnh... ủng hộ nhiệt tình. 

Anh Nguyễn Thanh Thế, Bí thư Đoàn Sở Y tế đã phát động 100% các ĐVTN trong ngành tham gia ủng hộ được 5 thùng thuốc các loại với trị giá hơn 10 triệu đồng. Vừa đóng thuốc vào hộp anh vừa kể: "Chúng tôi dù không tham gia trực tiếp vào đội thanh niên tình nguyện của tỉnh, nhưng những việc làm của các bạn ĐVTN trong đơn vị đều mong muốn gửi gắm tình cảm của mình đến  đồng bào vùng cao thân yêu".

Phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tỉnh Yên Bái không chỉ thu hút 100% các bạn ĐVTN trong tỉnh tham gia mà cả các tỉnh bạn và các trường đại học trong cả nước như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Nông nghiệp (Khoa Thuỷ sản)... cũng nhiệt tình tham gia hưởng ứng và đăng ký tình nguyện lên các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái. Các đội trưởng đã xây dựng xây kế hoạch rất cẩn thận, chu đáo, có sự khảo sát cụ thể tại các thôn bản thuộc các xã sẽ tham gia công tác bám sát tình hình địa phương để hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả cao và phù hợp nhất.

Tình thần tình nguyện của các đội viên đã sẵn sàng chờ đón lễ xuất quân vào trung tuần tháng 7 sắp tới. Tất cả vì đồng bào vùng cao thân yêu! Tin rằng, trong thời gian 2 tuần ở vùng cao "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với dân, bằng nghĩa cử cao đẹp, các bạn sẽ làm được những điều tốt đẹp và có ý nghĩa nhất cho vùng cao.

Thu Hương

Các tin khác

YBĐT - Em bảo rằng, một ngày với em thật dài bởi em chẳng có việc gì để làm, cần làm. Em giết thời gian bằng chúi đầu vào ti vi, đọc truyện và ngủ. Nhưng đọc mãi, xem mãi càng chán. Ngủ mãi cũng phải dậy... Em lại bảo rằng, cuộc sống với em thật nhạt nhẽo, nhàm chán: một quá khứ bình yên, một hiện tại đầy đủ và cả một tương lai đã được định hình.

Sinh viên Vũ Tiến Cường.

Tự hào cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp Đại học Khoa Việt Nam học, trường ĐHSPHN, Vũ Tiến Cường thực sự đã khẳng định được nỗ lực của bản thân, vượt qua mặc cảm dị tật vươn lên và bước tiếp con đường tương lai đầy tự tin.

Đó là tâm sự của bạn Mùa A Già - một thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Trạm Tấu trong chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2008, tham gia trồng 30 ha rừng kinh tế tại xã Bản Công.

Hồ Thị Quế Chi.

Đọc những trang viết thấm đẫm chất nhân văn, sâu sắc và thuyết phục của lá thư gửi trùm khủng bố Osama Binlađen, ít ai ngờ rằng tác giả của nó là nữ sinh tuổi 15.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục