Chủ tịch Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam Phương Hữu Việt:

Thổi bùng khát vọng làm giàu trong thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2008 | 12:00:00 AM

Đại hội toàn quốc Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ III sẽ diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 13-14/12 tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam Phương Hữu Việt đã có cuộc trao đổi với báo chí về công tác Hội nhiệm kỳ tới. Anh Phương Hữu Việt nói:

Thành công nổi bật nhất sau 15 năm thành lập Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam đó là đã góp sức thổi bùng lên khát vọng làm giàu của thanh niên Việt Nam, đã xây dựng được một tổ chức hội hàng đầu ở Việt Nam về quy mô và chất lượng hoạt động.

Ngày đầu mới có chưa đầy 30 hội viên đến nay đã có hơn 7.000 hội viên, 57 tỉnh, thành phố trên cả nước đã có Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Việt Nam đã có hơn 300.000 doanh nghiệp, công ty tư nhân, trong đó hơn 90% là do doanh nhân trẻ lãnh đạo và sáng lập.

Nhiều chương trình-giải thưởng tôn vinh các doanh nhân trẻ do Hội tổ chức đã tạo được sức thu hút lớn như giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Sao Đỏ, Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ...

Nhiều thương hiệu nổi tiếng đều là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ như Gạch Đồng Tâm Long An, Hòa Phát, Trường Hải, cà phê Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, FPT... các doanh nghiệp trẻ đã có sự liên kết với nhau, cùng hợp tác để phát triển.

Hiện, có đại diện 16 doanh nghiệp trẻ là đại biểu Quốc hội. Đảng, Nhà nước đều đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng.

Theo anh, công tác Hội còn những hạn chế nào cần sớm khắc phục?

Hạn chế lớn nhất là còn thiếu khuôn khổ pháp lý về hoạt động của Hội. Mô hình tổ chức của Hội từ trung ương đến địa phương vẫn chưa hoàn thiện, cần được tìm tòi nghiên cứu để hoàn chỉnh hơn.

Hoạt động của Văn phòng Hội cũng cần được nâng cao hơn để có thể đáp ứng được yêu cầu của hội viên. Chúng tôi dự kiến sẽ tuyển thêm những cán bộ trẻ năng động và phù hợp hơn với phong trào của Hội; có giải pháp nhằm huy động tài chính để tổ chức các hoạt động Hội.

Việc phát triển tổ chức Đoàn-Hội trong doanh nghiệp trẻ hiện cũng còn phải cố gắng nhiều hơn.

Hội sẽ tham gia như thế nào vào việc hỗ trợ các bạn trẻ làm giàu, thưa anh?

Đây là nhiệm vụ lớn của Hội trong những năm tới. Trước năm 2000 nếu hỏi 10 bạn sinh viên thì có đến 9 bạn muốn vào làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Nhưng đến hôm nay hỏi 10 bạn chắc là chưa đến 5 bạn muốn vào làm trong các cơ quan nhà nước. Hiện ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường nhiều bạn trẻ đã mong muốn trở thành doanh nhân, trở thành chủ doanh nghiệp.

Hiện nay Hội đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ, tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tổ chức nhiều hội thảo... Hàng trăm doanh nghiệp và doanh nhân trẻ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, làm ăn với các bạn trẻ.

Theo anh nội dung quan trọng nhất trong công tác Hội nhiệm kỳ tới là gì?

Điều quan trọng nhất theo tôi đó là làm sao Hội phải tiếp tục thổi bùng lên khát vọng làm giàu và lập nghiệp trong thanh niên, trong các doanh nghiệp trẻ.

Đất nước đang cần có nhiều doanh nhân trẻ mạnh. Hội phải luôn sát cánh với các doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm hợp tác vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó cũng cần tiếp tục đánh giá lại mặt mạnh mặt yếu của Hội để đáp ứng ngày càng nhiều hơn yêu cầu của hội viên. Khẩu hiệu Đại hội lần này là: Đoàn kết-khát vọng-đột phá và phát triển...

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Đoàn xã An Bình (Văn Yên) có 10 chi đoàn với 250 đoàn viên, thanh niên. Trong những năm qua, Đoàn xã đã nỗ lực hoạt động tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cúc dạy em trai viết chữ nổi.

Hồ Thị Cúc, dân tộc Pa Kô sinh ra và lớn lên ở bản A Máy, xã A Xing, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Cúc bị mù bẩm sinh, nhưng với nghị lực cùng sự quan tâm của Hội người mù Quảng Trị, mới đây, Hồ Thị Cúc đã nhận được giải Nhì cuộc thi viết chữ Braille do Hội người mù thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi Lò Văn Hải

YBĐT - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Lò Văn Hải thuộc típ người năng động, sáng tạo “Miệng nói tay làm”, nhưng khi kể về mình anh lại bẽn lẽn và ngượng ngùng như con gái.

YBĐT - Huyền giờ đây là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Cảnh sát nhân dân. Còn cô con gái út Trần Thị Trang cũng không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và Trang đã đạt được nhiều thành tích ngay từ khi học trung học cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục