Người cán bộ Hội nhiệt huyết với phong trào

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Lò Văn Hải thuộc típ người năng động, sáng tạo “Miệng nói tay làm”, nhưng khi kể về mình anh lại bẽn lẽn và ngượng ngùng như con gái.

Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi Lò Văn Hải
Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi Lò Văn Hải

Được giao trọng trách Bí thư Đoàn xã kiêm Chủ tịch Hội LHTN với trên 300 hội viên, anh Hải cho rằng: “Đã là người đứng đầu thì phải làm sao để phát huy thật tốt vai trò, tiềm năng, trí tuệ của tuổi trẻ. Điều khó nhất trong công tác thanh niên là đoàn kết tập hợp được các bạn trẻ vào tổ chức hội, khuyến khích họ tự giác tham gia các hoạt động phong trào”. Làm được điều đó, Lò Văn Hải đã trải qua quá trình tìm tòi, học hỏi và lăn lộn với phong trào. Để nâng cao trình độ lý luận chính trị  đáp ứng nhiệm vụ được giao, anh đã theo học lớp trung cấp chính trị và nghiệp vụ thanh vận do Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh, đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu các mô hình hoạt động tốt ở các đơn vị bạn.

Với bản lĩnh của một cán bộ Hội trưởng thành từ phong trào, Lò Văn Hải đã cùng Ban chấp hành Đoàn xã tìm hiểu và nắm bắt tình hình thanh niên trên địa bàn xây dựng thành công mô hình “Xã không có thanh niên nghiện ma tuý và mắc tệ nạn xã hội. Anh còn thành công hơn trong công tác tổ chức nhân rộng các tổ, đội, nhóm yêu thích theo nghề nghiệp. Đây là một trong những nội dung quan trọng để tập hợp đoàn kết được thanh niên tự nguyện tham gia vào tổ chức hội  như: câu lạc bộ (CLB) bóng đá, CLB yêu thích văn hoá - văn nghệ, đội thanh niên tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, đội thanh niên yêu nghề truyền thống, đội thanh niên xung kích giữ vững an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội. Hải luôn nung nấu suy nghĩ làm sao cho thanh thiếu nhi có địa điểm sinh hoạt vui chơi bổ ích để tổ chức Đoàn – Hội - Đội thực sự là tổ ấm, nơi hội tụ của tình yêu thương, sự cảm thông, tương thân tương ái cho thanh thiếu nhi. Anh đã tham mưu cho Ban chấp hành Đoàn xã thành lập 1 phòng truyền thống công tác hội tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Các hoạt động phong trào cho thanh thiếu nhi, đặc biệt vào những dịp hè được anh và Đoàn xã tổ chức sôi nổi với nhiều trò chơi vận động bổ ích được các em nhỏ nhiệt tình tham gia. Bằng sự nhiệt tâm và những đóng góp của mình, Lò Văn Hải đã đưa Đoàn xã Nghĩa Lợi trở thành đơn vị nhiều năm dẫn đầu trong phong trào thi đua của khối thanh niên nông thôn, nhiều năm là Đoàn xã vững mạnh xuất sắc. Đoàn xã Nghĩa Lợi còn là mô hình trọng điểm trong việc triển khai các phong trào, chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Về phần mình, Lò Văn Hải được bình chọn là cán bộ Hội tiểu biểu xuất sắc trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên và được đề nghị nhận giải thưởng 15 tháng 10, giải thưởng cao quý của Trung ương  Hội LHTN Việt Nam trao tặng.

Thu Hương

Các tin khác

YBĐT - Huyền giờ đây là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Cảnh sát nhân dân. Còn cô con gái út Trần Thị Trang cũng không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và Trang đã đạt được nhiều thành tích ngay từ khi học trung học cơ sở.

YBĐT - Anh Sùng Tồng Chư - Ủy viên Ban chấp hành Huyện Đoàn Trạm Tấu, là Bí thư Đoàn xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

YBĐT - "Tôi sinh năm 1967 ở tỉnh Nam Định. Năm 1979 theo bố mẹ đi phát triển kinh tế mới ở Văn Yên. Học hết lớp 7/10 xin nghỉ vì gia đình khó khăn. Năm 1987 đi bộ đội. Năm 1990 xây dựng gia đình. Từ năm 1991 đến nay làm công tác Đoàn và phát triển kinh tế trang trại đồi rừng". Đó là những lời giới thiệu ngắn gọn nhưng cơ bản đầy đủ của anh Lê Văn Thọ - Bí thư Đoàn xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên - Yên Bái) khi nói về mình.

YBĐT - Đối với bản Sang Hán, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), những thầy cô giáo chỉ mong các em học sinh nơi đây đi học chuyên cần đã là mừng. Nhưng riêng Hoàng Văn Tuyển - cậu học trò dân tộc Thái hiện đang là học sinh lớp 10A2, Trường THPT Nghĩa Lộ đã mang lại niềm tự hào cho thầy cô và bè bạn nhiều hơn mong đợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục