Sa Thị Huệ nhận Giải thưởng "Sao Tháng Giêng năm 2009"

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sa Thị Huệ, dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, hiện đang là sinh viên năm thứ ba, lớp Toán - Lý, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái.

Là một lớp phó học tập, một chi hội trưởng, Huệ đã góp phần giữ vững nề nếp của lớp. Bản thân em ba năm học liên tục có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc; luôn có ý thức chuẩn bị bài trước khi lên lớp; hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và giúp đỡ các bạn cùng tiến; tích cực học tập, phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu, trau dồi tri thức và nghiệp vụ sư phạm. Huệ đã tham gia Hội giảng Sinh viên cấp trường năm học 2007-2008 đoạt giải Nhì; trong đợt thực tập sư phạm tập trung năm học 2007-2008 đạt loại xuất sắc và được nhà trường khen thưởng.

 

Là Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên của Trường và Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa Tự nhiên, thành viên Đội Văn nghệ xung kích, em nhiệt tình tham gia các chương trình văn nghệ, tham mưu tổ chức các chương trình ngoại khóa, tọa đàm về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" "Tình bạn, tình yêu", "Tuần sinh hoạt công dân"... Em còn là thành viên đội bóng đá nữ của lớp, sôi nổi trong các phong trào thể dục thể thao do nhà trường, Hội Sinh viên, Khoa Toán - Lý tổ chức. Trong hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, tiết mục văn nghệ của lớp do Huệ dàn dựng, tập luyện đã đoạt giải Ba toàn trường. Huệ vinh dự là một trong ba đại biểu đại diện cho sinh viên toàn trường tham dự Hội trại "Về nguồn 2008" tại Khu Di tích Lịch sử Tân Trào - Tuyên Quang do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Đặc biệt, chiến dịch hè tình nguyện 2008, Sa Thị Huệ cũng có mặt trong Đội Trí thức trẻ tình nguyện tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải. Huệ cùng với cả đội đã tổ chức 8 buổi tuyên truyền, tập huấn cho 50 hộ gia đình; phát 300 tờ rơi có nội dung về chống sử dụng và buôn bán, tàng trữ ma túy, phòng chống cháy rừng, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chấp hành Luật Giao thông Đường bộ... tại thôn Háng Trú. Bên cạnh đó tham gia cấp phát thuốc, bao cao su, thuốc tránh thai, hướng dẫn cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm trong mùa hè cho trên 50 hộ gia đình; cắt tóc, gội đầu, tắm rửa cho hơn 70 lượt em thiếu nhi; làm mẫu hơn 20 nhà vệ sinh, dịch chuyển 7 chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; tham gia 5 buổi tuyên truyền, vận động học sinh tiếp tục đến trường và 8 buổi dạy múa, hát, học viết chữ đẹp cho trên 150 lượt học sinh tiểu học. Nhân ngày 27/7, toàn đội đã thăm hỏi, tặng quà cho trên 27 hộ gia đình nghèo, khó khăn, neo đơn và 2 gia đình liệt sỹ tại thôn La Phu Khơ; trao và treo cờ Tổ quốc tại nhà các trưởng thôn.

 

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, Sa Thị Huệ liên tục được nhà trường, Hội Sinh viên, Khoa Tự nhiên, Liên chi đoàn khen thưởng. Em đã được Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng trong hè 2008. Sa Thị Huệ là sinh viên duy nhất đại diện cho tỉnh Yên Bái được nhận Giải thưởng "Sao Tháng Giêng năm 2009" do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

 

Như Quỳnh

Các tin khác

Đại hội toàn quốc Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ III sẽ diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 13-14/12 tới.

YBĐT - Đoàn xã An Bình (Văn Yên) có 10 chi đoàn với 250 đoàn viên, thanh niên. Trong những năm qua, Đoàn xã đã nỗ lực hoạt động tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cúc dạy em trai viết chữ nổi.

Hồ Thị Cúc, dân tộc Pa Kô sinh ra và lớn lên ở bản A Máy, xã A Xing, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Cúc bị mù bẩm sinh, nhưng với nghị lực cùng sự quan tâm của Hội người mù Quảng Trị, mới đây, Hồ Thị Cúc đã nhận được giải Nhì cuộc thi viết chữ Braille do Hội người mù thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi Lò Văn Hải

YBĐT - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Lò Văn Hải thuộc típ người năng động, sáng tạo “Miệng nói tay làm”, nhưng khi kể về mình anh lại bẽn lẽn và ngượng ngùng như con gái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục