Cao Thùy Dương - Công chúa mặt trời

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - "Tôi thực sự muốn trở thành đại sứ hòa bình, muốn kêu gọi mọi người thương yêu nhau nhiều hơn. Tôi sẽ góp sức nhỏ bé của mình trong những công việc từ thiện xã hội…" - Trả lời báo chí trước cuộc thi Hoa hậu quốc tế, Cao Thùy Dương đã nói như thế!

Hôm nay, sân trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên trở nên náo nhiệt. Các thầy cô giáo và học sinh của trường đều vui mừng đón một nhân vật đặc biệt - Đó là người đẹp Cao Thùy Dương, người nằm trong top 10 cuộc thi Hoa hậu Thể thao năm 2007 và là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế hồi tháng 10, 11 vừa qua với danh hiệu “Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất qua mạng".

Điều đặc biệt là cách đây hơn 10 năm, cô học trò Cao Thùy Dương đã ngày ngày chăm chỉ đèn sách dưới mái trường này.

Trong một gia đình nghèo khó ở thị trấn Cổ Phúc, Cao Thùy Dương đã sinh ra và lớn lên trong bao ấp ủ của vợ chồng ông Cao Văn Cát, bà Nguyễn Ngọc Thúy. Ngay cả cái tên cô con gái đầu lòng ấy cũng không chứa đựng hết nỗi niềm của ông bà.

Không phụ lòng cha mẹ, cô bé Dương đã sớm biết chia sẻ những nhọc nhằn, lo toan thường nhật trong gia đình và chăm chỉ học hành. Ngôi trường này đã chứng kiến sự vươn lên của Dương và cả hai em Cao Trung Sơn và Cao Ngọc Hà của mình. Càng khó khăn càng phải cố gắng để vượt qua đó là điều mà Dương đã tâm niệm, đã làm như vậy và đã thành công.

Thành công của Dương bắt đầu ngay từ duyên nghiệp thể thao mà ông Đào Văn Cát truyền sang cô con gái. 15, 16 tuổi, cô gái đã phải xa bố mẹ, xa cái tổ ấm để sáng đi học, chiều luyện tập trong lớp năng khiếu bóng chuyền ở Trường Trung cấp thể dục thể thao.

Khi Vovinam du nhập vào Yên Bái, thì thục nữ yểu điệu lại quyết tâm chuyển sang rèn luyện môn võ này. Càng khó khăn, càng phải cố gắng, thành tích hai năm liền đoạt Huy chương đồng và Huy chương bạc Giải vô địch toàn quốc môn võ vovinam đã khẳng định điều đó.

Nhưng quyết định chuyển sang nghề người mẫu vào năm 2006 mới thể hiện hết sự tự tin và cá tính mạnh mẽ của cô công chúa này. Rồi thành công ở Top Model Casting 2007, Dương trở thành người mẫu độc quyền của công ty Elite; tại cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007, ngoài việc lọt vào top 10, Cao Thùy Dương còn đoạt danh hiệu Hoa hậu Tài năng Thể thao đã khẳng định Cao Thùy Dương ở một môi trương mới.

Giữa tháng 10/2008, nhiều báo lớn đồng loạt đưa tin Cao Thùy Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2008. Đây là một trong năm cuộc thi sắc đẹp có uy tín trên thế giới. Lại một khó khăn nữa chờ đợi cô gái 21 tuổi này, đó là cuộc so tài của 67 hoa hậu đến từ các quốc gia trên thế giới. Đó là chuỗi ngày bận rộn luyện tập, chuẩn bị tâm lý, rồi cả việc chuẩn bị những thứ quà tặng cho các thí sinh quốc tế nữa.

Chiều 25 tháng 10 tại Nhật Bản, với chiều cao 1mét71, các số đo 89-61-89, hai bộ trang phục này được chọn trong phần ra mắt, Dương đã nhận được nhiều lời khen từ những thí sinh khác.

Rồi lời giới thiệu khá ấn tượng về mình: "Xin chào các bạn, tôi tên là Cao Thùy Dương, tôi tự hào đến từ Việt Nam - đất nước thanh bình và rất yêu hòa bình. Tôi mong các bạn đến đất nước tôi để cảm nhận sự thân thiện của người dân Việt Nam và những cảnh đẹp thiên nhiên của chúng tôi. Xin cảm ơn!".

Và sau 3 ngày khởi động cuộc bình chọn trên trang web Globalbeauties dành cho danh hiệu Miss Intenational Image, Cao Thùy Dương đã vươn lên danh sách dẫn đầu. Kết thúc cuộc bình chọn, Dương đã có được 19% trên tổng số phiếu bầu, vượt thí sinh của Srilanka và Indonesia đứng thứ 2.

Với danh hiệu Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất qua mạng, Dương thấy rất vui vì đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả, niềm vui này là phần thưởng lớn với Công chúa mặt trời và là niềm hạnh phúc của bố mẹ và gia đình ở quê hương.

Công chúa mặt trời đó là ước vọng, là hiện thực với gia đình ông Cát bà Thúy và là vinh dự cho Yên Bái. Con đường của Cao Thùy Dương, con đường dành cho Người của công chúng đã mở ra phía trước. Đó là con đường của những cố gắng, những học tập và rèn luyện để đi tiếp. Trước mắt là sự khẳng định mình của một siêu mẫu, của một vai chính trong phim Chuyện tình đảo Ngọc của đạo diễn Lê Bảo Trung.

Tôi thực sự muốn trở thành đại sứ hòa bình, muốn kêu gọi mọi người thương yêu nhau nhiều hơn. Tôi sẽ góp sức nhỏ bé của mình trong những công việc từ thiện xã hội… Trả lời báo chí trước cuộc thi Hoa hậu quốc tế, Cao Thùy Dương đã nói như thế!

Sẽ phải hơn thế rất nhiều, hơn nhiều nữa những điều mà Công chúa mặt trời cần làm trong tương lai.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Có nick name là lucky-girl (cô gái may mắn) nhưng Bùi Thị Lan Phương, cô gái Mường Lò, cựu học sinh Trường trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái), hiện là sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội đạt được nhiều thành tích trong học tập không chỉ nhờ may mắn.

YBĐT - Sa Thị Huệ, dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, hiện đang là sinh viên năm thứ ba, lớp Toán - Lý, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái.

Đại hội toàn quốc Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ III sẽ diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 13-14/12 tới.

YBĐT - Đoàn xã An Bình (Văn Yên) có 10 chi đoàn với 250 đoàn viên, thanh niên. Trong những năm qua, Đoàn xã đã nỗ lực hoạt động tốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục