Gương mặt nhận giải thưởng 26-3

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - "Với lợi thế của phường có bến xe khách, có chợ, dân cư đông đúc, có khu vui chơi giải trí thì ai cũng nghĩ, công tác thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động Đoàn, Đội là rất dễ. Nhưng quả thật, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hết những khó khăn của công việc gắn bó với thanh niên trên địa bàn đô thị". Đó là tâm sự của anh Bùi Viết Quý - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

Nhiều đoàn viên thanh niên trong tỉnh được tham gia đăng ký vay vốn phát triển kinh tế gia đình. (Ảnh: Quang Thiều)
Nhiều đoàn viên thanh niên trong tỉnh được tham gia đăng ký vay vốn phát triển kinh tế gia đình. (Ảnh: Quang Thiều)

Trước hết, anh Quý đã vận động các bạn trẻ tích cực tham gia các hoạt động cũng như học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đoàn, Đảng. Năm 2008, người Bí thư Đoàn phường này đã tham mưu tổ chức 5 buổi học tập cho 258 lượt ĐVTN tham gia. Trong hoạt động tình nguyện, anh huy động lực lượng tuổi trẻ thường xuyên giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; thành lập các đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại khu bến xe khách, ngã ba, ngã tư đường; tiến hành nạo vét dòng chảy, vệ sinh công viên... Đặc biệt là ĐVTN phường đã lao động trên 200 ngày công giúp đỡ các gia đình bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 4, ước tính trị giá trên 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực vận động, định hướng cho 30 bạn trẻ phát triển tiểu thủ công nghiệp; đứng ra tín chấp cho ĐVTN vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để mở hiệu sửa chữa xe máy, lắp đặt khung nhôm cửa kính, may mặc. . .

Là Chủ nhiệm "Câu lạc bộ phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội" của phường, anh đã vận động 100% ĐVTN kí cam kết không mắc các tệ nạn xã hội. Câu lạc bộ từ chỗ chỉ có 7 thành viên thì nay đã thu hút trên 30 ĐVTN tham gia sinh hoạt đều đặn, hiệu quả. Hiện Câu lạc bộ được Đoàn cấp trên, Đảng ủy phường chọn để triển khai hoạt động điểm về phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội.

Những ngày đầu tham gia công tác Đoàn, anh nhớ mình đã gặp không ít khó khăn: "Một lần, Đoàn phường ra quân hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh môi trường ở khu Công viên Yên Hòa. Giờ xuất phát, cả 15 chi đoàn mà chỉ có 6,7 đoàn viên tham gia. Tôi giật mình và tự hỏi, làm công tác Đoàn khó vậy sao?". Sau lần thất bại đó, anh lại càng dồn tâm huyết cho hoạt động, công tác Đoàn. Anh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, có những việc làm thiết thực, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN trong phường; tự nghiên cứu các tài liệu và chủ động tham gia các lớp tập huấn về công tác Đoàn; mạnh dạn tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền phường cũng như dám nhận việc khó, việc mới của Đoàn cấp trên đề ra. 

Thông qua các hoạt động và phong trào thanh niên, đã có nhiều đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Đoàn phường Nguyễn Thái Học luôn dẫn đầu trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của thành phố; nhiều năm được Ban Thường vụ Thành Đoàn tặng giấy khen, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng bằng khen. Cá nhân anh Quý được nhận bằng khen của Bộ Tư pháp, bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái và bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Với những thành tích đó, anh Bùi Viết Quý - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học xứng đáng được nhận Giải thưởng 26-3 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

     Đức Luận

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 20 và 21-3, tại Báo Lạng Sơn, tuổi trẻ Báo Đảng bộ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hoà Bình, Lạng Sơn và Hà Nội Mới đã có cuộc giao lưu “Hành trình về nguồn lần thứ IV.

Chiều tối 19-3, Hội đồng bình chọn quốc gia (Trung ương Đoàn và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam) đã tiến hành bầu chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2008 ở các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, an ninh quốc phòng, thể thao, công tác Đoàn.

Thường trực Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu cho biết, năm nay, bên cạnh hội đồng bình chọn bầu chọn trực tiếp như mọi năm, sẽ tiến hành bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam qua hệ thống báo mạng của TƯ Đoàn.

Ảnh minh họa.

Có những câu nói khá hoa mỹ của đàn ông, ẩn chứa những thông tin không lành. Làm thế nào để nhận diện chúng. Sau đây là phân tích của các nhà nghiên cứu tâm lý Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục