Một tấm gương sáng

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là bạn Sùng A Phủng, học sinh lớp 9D, Trường THCS Nghĩa Tâm (Văn Chấn - Yên Bái). Như bao bạn nhỏ khác, em đã từng có một mái ấm với ông, bà, bố, mẹ, anh chị. Nhưng cơn bão số 7 (tháng 9/2005) trong chớp mắt đã cuốn trôi 7 người thân trong gia đình, Phủng trở thành mồ côi từ đó.

Vượt qua nỗi đau, em vẫn đi học chăm chỉ. Mặc dù khoảng cách từ nhà đến trường hơn 10km đường rừng nhưng Phủng luôn cố gắng đi học đúng giờ. Biến quyết tâm thành hành động, Phủng đã “chinh phục” mọi người bằng thành tích học tập tốt: từ lớp 1 đến lớp 9 liên tục đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi và nhiều năm đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bên cạnh việc học tập, Phủng tham gia nhiệt tình hoạt động Đội, các phong trào thi đua của Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện và nhà trường phát động như: cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, “Ngàn hoa việc tốt”, “Điểm 10 tặng cô”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vòng tay bè bạn”, “Thiếu nhi khỏe – Tiến bước lên Đoàn”... Phủng tâm sự: “Mặc dù bố mẹ yên lòng ở nơi xa không còn nữa nhưng em tự nhủ mình phải học thật tốt để bố mẹ vui và để xây dựng bản làng mình ấm no”.

Sùng A Phủng đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng học bổng và xứng đáng là một tấm gương sáng để các bạn noi theo.

Mai Trang

Các tin khác
Nhiều đoàn viên thanh niên trong tỉnh được tham gia đăng ký vay vốn phát triển kinh tế gia đình. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - "Với lợi thế của phường có bến xe khách, có chợ, dân cư đông đúc, có khu vui chơi giải trí thì ai cũng nghĩ, công tác thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động Đoàn, Đội là rất dễ. Nhưng quả thật, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hết những khó khăn của công việc gắn bó với thanh niên trên địa bàn đô thị". Đó là tâm sự của anh Bùi Viết Quý - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 20 và 21-3, tại Báo Lạng Sơn, tuổi trẻ Báo Đảng bộ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hoà Bình, Lạng Sơn và Hà Nội Mới đã có cuộc giao lưu “Hành trình về nguồn lần thứ IV.

Chiều tối 19-3, Hội đồng bình chọn quốc gia (Trung ương Đoàn và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam) đã tiến hành bầu chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2008 ở các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, an ninh quốc phòng, thể thao, công tác Đoàn.

Thường trực Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu cho biết, năm nay, bên cạnh hội đồng bình chọn bầu chọn trực tiếp như mọi năm, sẽ tiến hành bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam qua hệ thống báo mạng của TƯ Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục