Vượt khó thành tài

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đặng Thị Mỹ Ngọc là giáo viên trẻ có chuyên môn vững vàng của Trường Trung cấp Y tế Yên Bái. Cô sinh năm 1984 trong một gia đình thuần nông ở một vùng quê nghèo, quanh năm chỉ trông vào mấy sào ruộng và con lợn, con gà. Gia đình có ba anh em, Ngọc là em út. Khó khăn lại càng khó khăn khi cô mới 6 tuổi thì người cha thân yêu sớm qua đời, gánh nặng dồn cả lên đôi vai gầy yếu của mẹ Ngọc.

Bà biết mình khổ vì không được học hành nên quyết tâm cho các con đi học để bằng chúng bằng bạn. Lăn lộn, bươn trải nhiều nghề để có tiền cho các con ăn học, cuối cùng thì những vất vả, khó nhọc của người mẹ ấy đã được đền đáp xứng đáng. Đó là cả ba anh em Ngọc đều thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học, cô em út thi đỗ Trường Đại học Y Thái Nguyên. Thi đỗ vào trường với số điểm cao nhưng Ngọc vẫn  luôn tự nhủ cần phải cố gắng, cố gắng hơn nữa. Biết mẹ phải gắng sức lo cho cả ba anh em nên Ngọc phấn đấu học ngay từ khi mới vào trường. Chính vì vậy, trong suốt 6 năm học, cô đã đạt được nhiều thành tích cả về học tập và công tác Đoàn - Hội. Liên tục 6 năm liền, Ngọc đạt danh hiệu sinh viên giỏi, học kỳ nào cũng được nhận học bổng và nhận nhiều bằng khen.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, Ngọc đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm học thứ 5 (2006). Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, cô trở về quê hương với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để chữa lành những vết thương cho người bệnh. Ngọc đã được nhận làm giáo viên bộ môn Sinh sản của Trường Trung cấp Y tế Yên Bái.

Thầy Lương Bá Phú - Hiệu trưởng nhà trường ngợi khen: “Ngọc là người rất có nghị lực, biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh để giành thành tích cao nhất. Cô cũng hoàn thành tốt công việc được giao, có chuyên môn vững vàng khi tham gia giảng dạy. Hy vọng với lòng quyết tâm và yêu nghề, cô giáo Ngọc sẽ thành công hơn nữa!”.

Nguyễn Minh

Các tin khác

YBĐT - Đó là bạn Sùng A Phủng, học sinh lớp 9D, Trường THCS Nghĩa Tâm (Văn Chấn - Yên Bái). Như bao bạn nhỏ khác, em đã từng có một mái ấm với ông, bà, bố, mẹ, anh chị. Nhưng cơn bão số 7 (tháng 9/2005) trong chớp mắt đã cuốn trôi 7 người thân trong gia đình, Phủng trở thành mồ côi từ đó.

Nhiều đoàn viên thanh niên trong tỉnh được tham gia đăng ký vay vốn phát triển kinh tế gia đình. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - "Với lợi thế của phường có bến xe khách, có chợ, dân cư đông đúc, có khu vui chơi giải trí thì ai cũng nghĩ, công tác thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động Đoàn, Đội là rất dễ. Nhưng quả thật, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hết những khó khăn của công việc gắn bó với thanh niên trên địa bàn đô thị". Đó là tâm sự của anh Bùi Viết Quý - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 20 và 21-3, tại Báo Lạng Sơn, tuổi trẻ Báo Đảng bộ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hoà Bình, Lạng Sơn và Hà Nội Mới đã có cuộc giao lưu “Hành trình về nguồn lần thứ IV.

Chiều tối 19-3, Hội đồng bình chọn quốc gia (Trung ương Đoàn và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam) đã tiến hành bầu chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2008 ở các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, an ninh quốc phòng, thể thao, công tác Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục