Lò Thị Lài vượt khó học tốt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lò Thị Lài - sinh viên năm thứ ba, Khoa Sinh - Địa, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái là một tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập.

Lò Thị Lài (người thứ 2 từ trái sang) đang trao đổi bài với các bạn.
Lò Thị Lài (người thứ 2 từ trái sang) đang trao đổi bài với các bạn.

Lài là người dân tộc Thái ở bản Nậm Cưởm, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn. Gặp Lài và được biết thêm rằng, để trở thành sinh viên, bản thân em đã thật sự cố gắng nhiều.

Trong quá trình học tập, do sức khỏe không tốt nên Lài càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Lài xác định, học để có kiến thức chuyên môn vững khi ra nghề và học tốt để mai sau có điều kiện giúp đỡ bố mẹ. Chính vì thế, ở lớp , Lài luôn gương mẫu trong học tập cũng như trong các phong trào, hoạt động. Bạn Sùng A Dờ học cùng lớp đã nói về Lài: “Bạn Lài say mê học tập và cũng rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ”. Là một cán bộ lớp gương mẫu, Lài luôn có được tình cảm yêu mến của thầy cô và các bạn.

Cố gắng của Lài đã được trả công xứng đáng với kết quả học tập liên tục qua các năm, em đạt danh hiệu sinh viên tiên tiến. Đặc biệt, năm học 2007 - 2008, Lò Thị Lài vinh dự nhận Học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên dành cho sinh viên nghèo vượt khó học tốt.

Sùng A Mùa

Các tin khác

YBĐT - Là người mạnh dạn trong phong trào phát triển kinh tế của tuổi trẻ xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái), anh Lý Minh Hiền, dân tộc Dao, Phó bí thư Chi đoàn thôn Nậm Kịp, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Nậm Lành đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong phong trào tuổi trẻ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

YBĐT - Mới 30 tuổi nhưng thành quả mà anh Đào Mạnh Thắng ở khu thị tứ Ba Khe, xã Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) đã khiến nhiều người phải khâm phục bởi sự nỗ lực tự vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Dựa trên mô hình kết hợp giữa nuôi lợn thịt, cá và ba ba; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi.

YBĐT - Bùi Minh Thọ sinh năm 1980, hiện là chủ xưởng cơ khí Thọ Vân ở tổ dân phố 8 thị trấn Yên Thế (Lục Yên - Yên Bái). Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, thuần nông. Nhà đông anh em nên học xong THPT, ý nghĩ đầu tiên của anh không phải là trường đại học như bạn bè mà là chuyện mưu sinh.

Các em hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt để đón kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Thời gian này đang cận kề với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các em phải tập trung thời gian, sức lực để có thể vượt qua 6 môn thi tốt nghiệp. Điều đó cũng tác động mạnh đến sức khỏe, tinh thần. Những áp lực ngày càng đè nặng khiến không ít học sinh mệt mỏi, căng thẳng, mất niềm tin vào chính mình...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục