9 gương mặt tiêu biểu tuyên dương tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 5 năm qua (2004-2009), thanh niên Yên Bái đã không ngừng học tập, rèn luyện trở thành con người mới có năng lực và phẩm chất đạo đức. Chính họ đã góp phần làm nên những thắng lợi của công tác Hội và phong trào thanh niên. Dưới đây là 9 gương mặt tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ III (2009-2014).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất Hội thi Tin học 2009 cho Đội huyện Yên Bình.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất Hội thi Tin học 2009 cho Đội huyện Yên Bình.

1. Nguyễn Hữu Hưng: Với cương vị là trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, bản thân anh luôn tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp, lãnh đạo triển khai tổ chức thực hiện toàn diện, hiệu quả các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang, đặc biệt là phong trào kết nghĩa 3 lực lượng: thanh niên - công an - quân đội với những việc làm có ý nghĩa tại các xã vùng cao của tỉnh. Hàng năm, Nguyễn Hữu Hưng đều đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến và được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn tặng giấy khen.

2. Dương Trung Hà: Là Phó bí thư Đoàn xã - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Y Can, huyện Trấn Yên, bản thân luôn có ý thức vươn lên, cố gắng học hỏi trau dồi kiến thức về mọi mặt. Trong công tác, Hà luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy ý kiến của tập thể để bàn bạc, giải quyết công việc; đã tham gia chỉ đạo và tổ chức cho thanh niên trong xã thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình thanh niên tham gia phát triển kinh tế như: mô hình trồng rừng kinh tế, mô hình VACR…Anh đã được nhận bằng khen của Ủy ban Hội LHTN huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

3. Lưu Trung Kiên: Với cương vị là Chủ tịch Hội LHTN Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình, luôn có ý thức tích cực trong học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức theo tinh thần của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Anh đã phối hợp tổ chức được 8 buổi ngoại khoá, 6 buổi tọa đàm cho hội viên, thanh niên tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức, lối sống của Bác Hồ; tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung “5 xây, 5 chống”; tổ chức được nhiều buổi tư vấn giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho hàng ngàn đoàn viên thanh niên khối trường THPT; phối hợp xây dựng điểm Internet lành mạnh trong đối tượng học sinh. Hàng năm anh được Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn tặng giấy khen.

4. Hoàng Thị Lan Hương: Với cương vị là Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn, bản thân có bản lĩnh vững vàng, có lối sống trung thực, gương mẫu, có ý thức tổ chức kỷ luật, nhiệt tình trong các hoạt động tập thể, luôn bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt  chị đã đạt giải nhất cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” toàn huyện.

5. Ngô Quyết Chiến: Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Yên Phú, huyện Văn Yên, là người có tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, phát huy tốt vai trò trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hội viên thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, triển khai nguồn vốn vay trên 400 triệu đồng để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Bản thân Chiến nhiều năm liền đã được Uỷ ban Hội tặng giấy khen, được Trung ương Hội tặng thưởng danh hiệu “Thanh niên sống đẹp”.

6. Nông Thu Hà: Là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên, đã làm tốt công tác tham mưu và cùng Ủy ban Hội xây dựng chương trình, kế hoạch với phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ sát thực tế; chỉ đạo cơ sở Hội tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống; chủ động tham mưu với Ủy ban Hội xây dựng và duy trì các mô hình thanh niên tình nguyện, các đội thanh niên xung kích an ninh, các tổ hoà giải… Bản thân luôn tận tuỵ trong công việc, gắn bó đoàn kết với đồng chí, đồng nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

7. Hoàng Phương Thuý: Là Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Yên Bái,  luôn bám sát thực tế của cơ sở để cùng Thường trực Uỷ ban Hội thành phố định hướng chỉ đạo các cấp bộ hội triển khai các cuộc vận động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng phong phú đạt hiệu quả cao. Đặc biệt là xây dựng các mô hình CLB đội, nhóm sở thích, CLB phòng, chống tệ nạn xã hội, nhóm đồng đẳng; phát triển công tác xây dựng tổ chức hội thành viên trong khối doanh nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện hướng về huyện vùng cao Mù Cang Chải đạt hiệu quả thiết thực, được Ủy ban Hội LHTN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

8. Lò Văn Quỳnh: Với cương vị là Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Trạm Tấu, bản thân luôn có ý thức phấn đấu trong mọi việc, không ngại khó, ngại khổ trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ qua (2004-2009), anh đã tham mưu, xây dựng văn bản chỉ đạo các cơ sở Hội,  tổ chức thực hiện tốt 5 cuộc vận động của Hội với nhiều mô hình hay, cách làm mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

9. Nguyễn Văn Chương: Là Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái,  luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Đoàn và Hội. Làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan; tích cực xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội tại đơn vị, đặc biệt là lĩnh vực cải cách hành chính, được cấp ủy Đảng, lãnh đạo đánh giá cao.

Thanh Hoa

Các tin khác

Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15.10 hằng năm nhắc nhở những ai đã qua thời thanh niên như tôi nhớ về tuổi trẻ của mình trong chiến tranh, khi đang ngồi trên ghế nhà trường chúng tôi đã tình nguyện nhập ngũ ra chiến trường chỉ vì một điều đơn giản: "Không có gì quý hơn Độc lập Tự do".

Em Trần Thị Hằng (bên trái) ngày ngày được bạn Nguyễn Thị Huyền My đưa đến trường.

YB§T - Sinh ra không may mắn như những đứa trẻ cùng trang lứa, từ nhỏ Hằng đã bị liệt chân phải và tay phải. Bố mất sớm, mẹ một mình tần tảo “một nắng hai sương” để nuôi bà đã già yếu, dì bị liệt không đi lại được, em trai ốm đau, bệnh tật nhưng Hằng có một ước mơ cháy bỏng và đã có một nghị lực phi thường để vượt lên trong học tập.

Tại lễ phát giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc có thành tích đóng góp cho sự phát triển giáo dục bang Queensland, Nguyễn Quốc Nam Phương - học sinh (HS) Việt Nam đang theo học lớp 12 chương trình tú tài IB tại trường Trung học John Paul (Úc) đã vượt qua 84.000 HS quốc tế của 160 nước đang theo học tại bang Queensland nhận danh hiệu xuất sắc nhất.

Hoàng Trung Hiếu (dấu X) và thầy cô, bạn bè cùng lớp 9 
trong buổi mãn khóa.

YBĐT - 9 năm tiểu học rồi THCS của Hiếu là bảng vàng thành tích: 9 năm liền là học sinh giỏi; năm lớp 5 Hiếu đoạt giải nhì học sinh giỏi toàn tỉnh (không có giải nhất); năm lớp 6 giải nhì cấp thành phố môn Toán; 3 năm lớp 7,8,9, Hiếu đều đạt học sinh giỏi cấp trường. Riêng năm học lớp 9 (năm học 2008 - 2009 vừa qua), Hiếu “rinh” tiếp giải 3 Toán trên máy tính casio toàn tỉnh. Đồng thời em cũng đoạt luôn giải khuyến khích môn Vật lý cấp thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục