Nữ sinh gốc Việt được 3 trường đại học Mỹ săn đón

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2010 | 1:57:26 PM

Alexandria Huỳnh, một nữ sinh người Mỹ gốc Việt mới 17 tuổi nhưng đã được ba trường đại học hàng đầu của Mỹ trao học bổng toàn phần để học tiến sĩ, trong đó có đại học Harvard danh tiếng. Hai trường đại học khác mời Huỳnh vào học là Đại học Yale và Đại học Pennsylvania.

Alexandria Huỳnh.
Alexandria Huỳnh.

Xem bảng thành tích học tập của Huỳnh, ai ai cũng thán phục. Ở tuổi 13, trong khi các bạn cùng trang lứa đang mới bắt đầu vào học những năm đầu trung học cơ sở thì Alexandria đã học lấy bằng cử nhân theo một chương trình học sớm trước tuổi có tên gọi là Early Entrance Program (EEP) tại Đại học tiểu bang California ở Los Angeles.

Cô gái xinh xắn này đã trở thành cử nhân trẻ nhất của trường năm 2010 với tấm bằng hạng ưu. Trong thời gian này, Huỳnh còn là thành viên của Hội danh dự chìa khóa vàng và Hội danh dự Phi Kappa Phi tại Đại học Los Angeles. Huỳnh đã lĩnh học bổng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất của Phi Kappa Phi và học bổng sinh viên tốt nghiệp EEP giỏi nhất trong năm.
 
Và mới đây, Huỳnh đã được Đại học Y dược Harvard nhận vào học tiến sỹ kèm theo lương và học bổng toàn phần. Chia sẻ cảm giác khi biết mình cùng lúc nhận được học bổng toàn phần của 3 trường đại học danh giá nhất nước Mỹ, nữ sinh gốc Việt cho biết: “Tôi không tin đó là sự thật. Tôi cảm thấy lâng lâng trong vài ngày liền, cảm giác không gì có thể diễn tả được. Rồi khi cảm giác đó qua đi thì tôi thực sự vui. Tôi biết đấy là giấc mơ của nhiều bạn trẻ, thế nên, tôi cảm thấy thực sự may mắn vì có được cơ hội tới Harvard học”.
 
Nói về thành tích đáng nể của mình, Huỳnh cho biết cô đã dành toàn bộ thời gian để học tập. Theo Huỳnh, việc theo đuổi chương trình EEP tuy khó khăn nhưng “không phải là điều bất khả thi đối với một người còn ít tuổi như tôi”. “Một khi bạn quyết tâm hết sức để thực hiện một điều gì đó mình yêu thích, bạn có thể làm mọi điều. Có thể bạn không phải là người xuất sắc nhất, nhưng nếu bạn nỗ lực không mệt mỏi vì một mục tiêu nào đó, bạn có thể đạt được bất kỳ điều gì. Đôi khi có thể bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng hãy luôn nghĩ tới các mục tiêu mình đề ra và thành quả cuối cùng mà mình đạt được để vượt qua những cảm giác đó,” Huỳnh tâm sự.
 
Huỳnh hiện đang sống ở thành phố Torrance bang California. Cô nữ sinh này cho biết, cô “rất thích nghiên cứu về lĩnh vực miễn dịch, vì ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc chữa trị các loại bệnh. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có thể tìm ra một giải pháp kiểm soát hệ thống miễn dịch, giúp mọi người chống chọi được với bệnh tật, thì điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của nhiều người tốt hơn”.
 
Để đạt được thành công học tập như ngày hôm nay, một ngày của Huỳnh thường bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 7h tối. Suốt thời gian này Huỳnh đều ở trường. Có rảnh đôi chút, Huỳnh thường vào phòng thí nghiệm, tiến hành các nghiên cứu cần thiết. Ngoài việc học hành, Huỳnh còn tham gia công tác tình nguyện tại trung tâm y tế Torrance Memorial Medical Center. Cô cũng đi trượt băng nghệ thuật một buổi một tuần hoặc chơi piano.
 
Khi được hỏi điều gì thôi thúc Huỳnh cố gắng học tập tốt và đạt được nhiều thành tích đáng nể ở tuổi còn nhỏ như vậy, cô bạn này đã trả lời: “Tôi luôn muốn làm được một điều gì đó quan trọng, nhất là trong việc tìm tòi, nghiên cứu, để có thể giúp ích cho các thế hệ tương lai. Thế nên, tôi luôn tâm niệm là phải làm việc hết sức để đạt được mục tiêu đó”. Huỳnh chia sẻ, trong tương lai cô muốn tham gia nghiên cứu để sản xuất ra thuốc và vaccine chữa bệnh.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bình và mẹ.

Ngay khi nhận kết quả thủ khoa ĐH Ngoại thương với số điểm tuyệt đối, ngôi nhà nhỏ ở xã Yên Sơn (Đô Lương, Nghệ An) của Bình luôn chật kín khách.

Anh Toàn đang mang sắt vụn đi bán ở thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên).

YBĐT - Với tấm thân èo oặt, chân tay tê cứng, thế nhưng anh thanh niên Hoàng Văn Toàn (28 tuổi) ở thôn 5 Minh Dương, xã Minh Xuân (Lục Yên) Yên Bái, vẫn không chịu gục ngã trước số phận. Dù phải đi lại bằng việc lết thân người hoặc vịn vào xe lăn, nhưng anh vẫn tự bươn chải, làm đủ mọi thứ nuôi sống bản thân mình.

Sáng tạo, thông minh và một chút liều lĩnh, nhiều teen nữ đã chứng tỏ tài năng, bản lĩnh không thua gì phái nam và được teen toàn thế giới ngưỡng mộ.

YBĐT - Nhằm tôn vinh những điển hình, tiêu biểu trong đoàn viên thanh niên, động viên cổ vũ đội ngũ cán bộ đoàn viên đang học trong các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, góp phần củng cố phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong trường học, vinh dự và tự hào trong 146 gương mặt học sinh - đoàn viên xuất sắc nhất, tiêu biểu toàn quốc, tỉnh Yên Bái có 4 học sinh trong các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề được nhận Giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2009 - 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục