Những điển hình tiên tiến tỉnh Yên Bái được nhận Giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2009 - 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2010 | 9:39:49 AM

YBĐT - Nhằm tôn vinh những điển hình, tiêu biểu trong đoàn viên thanh niên, động viên cổ vũ đội ngũ cán bộ đoàn viên đang học trong các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, góp phần củng cố phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong trường học, vinh dự và tự hào trong 146 gương mặt học sinh - đoàn viên xuất sắc nhất, tiêu biểu toàn quốc, tỉnh Yên Bái có 4 học sinh trong các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề được nhận Giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2009 - 2010.

1- Bạn Cầm Thị Nghiệp, sinh ngày 20/11/1990, dân tộc Thái, là Bí thư Chi Đoàn Y sỹ 41 A1 - Trường Trung cấp Y tế tỉnh Yên Bái. Là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi Đoàn, thành viên Đội Xung kích chữ thập đỏ, Nghiệp luôn tham gia tích cực trong các phong trào hoạt động của nhà trường và các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Trong học tập, Nghiệp luôn chăm chỉ rèn luyện đạt học sinh khá học kỳ I năm học 2009 – 2010, đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi năm học 2009 - 2010. 

2- Bạn Hoàng Thị Hải Yến, sinh năm 1990, dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn lớp Địa chính 12 - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Yên Bái, đạt học sinh khá học kỳ I năm học 2009 – 2010, học sinh tiên tiến năm học 2009-2010. Là Bí thư Chi Đoàn, thành viên Đội Xung kích chữ thập đỏ, năng động, nhiệt tình trong mọi phong trào đoàn thể của trường, lớp Yến luôn quan tâm giúp đỡ các bạn trong lớp học tập và rèn luyện.

3- Bạn Hoàng Văn Hoàn, sinh năm 1988, dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn lớp Địa chính 10B - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Yên Bái. Với cương vị là lớp phó học tập, ở trường Hoàn luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện, tham gia nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp phát động. Là học sinh đi đầu trong phong trào quyên góp ủng hộ và thực hiện công trình phần việc thanh niên do Tỉnh Đoàn phát động, Hoàn còn là một tuyên truyền viên trẻ về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thành viên Đội Xung kích chữ thập đỏ và tham gia tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong Hội thi an toàn giao thông do Tỉnh Đoàn tổ chức. Hoàn đạt học sinh khá học kỳ I năm học 2009 – 2010, học sinh tiên tiến năm học 2009-2010.

4- Bạn Lò Thị Xuyên, sinh năm 1988, dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn lớp Kế toán doanh nghiệp K 3B - Trường cao đẳng Nghề Âu Lạc, tỉnh Yên Bái. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong học tập Xuyên luôn phấn đấu vươn lên, gương mẫu phụ đạo thêm cho các thành viên trong lớp, em đạt học sinh khá học kỳ I năm học 2009 – 2010, học sinh tiên tiến năm học 2009-2010. Là Phó bí thư Chi đoàn, thành viên Đội Xung kích chữ thập đỏ, Xuyên luôn nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp phát động, tham gia trong Đội Cờ đỏ giữ gìn trật tự của trường...

Trên đây là những đoàn viên tiêu biểu, các bạn là những bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt việc tốt trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện, làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. Các bạn chính là lực lượng quan trọng đóng góp nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp, hiện đại hoá đất nước.

Như Quỳnh - (Tỉnh Đoàn Yên Bái)

 

Các tin khác
Phần còn lại của tàu Cheonan tại một căn cứ quân sự của Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 17/6 ra thông cáo Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov và người đồng cấp Hàn Quốc Yu Myung-hwan đã nhất trí tìm cách giảm nhẹ căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thông qua biện pháp ngoại giao, vì hòa bình và ổn định của toàn khu vực Đông Bắc Á.

Phan Minh Đức giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10.

Ngày 13-6, chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh để giành chiến thắng trong cuộc thi trí tuệ lứa tuổi học trò và giải thưởng một suất học bổng trị giá 35.000 USD.

Rừng bạch đàn 4 năm tuổi của gia đình anh Nguyễn Văn Thắng.

YBĐT - Đã nhiều năm nay mồ hôi của họ lẫn vào đất và nước trên hồ Thác Bà. cuộc sống của họ chủ yếu là ở trên hồ, để giờ đây trên những hòn đảo hoang chỉ toàn cây bụi, lau lách ngày nào, đã trở thành những cánh rừng xanh bạt ngàn. Từ ý tưởng

YBĐT - Vinh dự và tự hào trong hàng trăm gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc, tỉnh Yên Bái có 4 học sinh được nhận Học bổng Nguyễn Thái Bình năm học 2009 - 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục