Cậu HS 9X đoạt giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/12/2010 | 1:44:37 PM

Tối 14/12, tại lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ VI, giải đặc biệt được trao cho em Nguyễn Văn Hòa, Trường THPT Hiệp Hòa số 2, Hiệp Hòa, Bắc Giang với sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp".

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.


Sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" của em Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1993, học sinh Trường THPT Hiệp Hòa 2, Bắc Giang) có 3 chức năng là phun thuốc trừ sâu, tưới cây, hái quả và có một chức năng phụ là biến hình.  Đây là năm thứ ba em Nguyễn Văn Hòa đăng ký tham dự cuộc thi sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, cả 3 lần Hòa đều đoạt giải. Năm đầu tiên, Hòa được giải khuyến khích, năm thứ 2 được giải nhì và năm nay em đã vinh dự mang về giải thưởng cao nhất.

Giải nhất thuộc về các công trình: "Robot Vibo", "Máy quét rác, lau nhà điều khiển từ xa", cụm đề tài "Mô hình học cụ lực, công; mô hình học cụ vẽ định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng", "Ý tưởng xanh - áo dài hạt đậu".

Hai sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" và "Ý tưởng xanh - Áo dài hạt đậu" của em Nguyễn Thị Quỳnh Như (học sinh Trường tiểu học Thuận Mỹ, Châu Thành, Long An) được đề nghị Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) trao tặng giải thưởng.

Được biết, tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần này có tổng số hơn 500 thanh thiếu nhi trong và ngoài nước, trong đó, các đoàn quốc tế có 127 đề tài dự thi, các đoàn trong nước 89 đề tài.

Ban tổ chức cuộc thi - Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC) đã trao 74 giải thưởng với 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 9 giải nhì, 20 giải ba và 40 giải khuyến khích. Số công trình đạt giải chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực gồm các dụng cụ sinh hoạt gia đình; đồ chơi và đồ dùng phục vụ giải trí; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Có khi nào bạn cảm thấy phát mệt về những tin tức không hay trên báo?... Bạn có thể “chịu” được bao nhiêu tin tức xấu? Đã có khi nào bạn tắt ti vi hoặc quăng tờ báo sang một bên và bảo: “Đủ rồi!”? Chúng ta lo lắng cũng là lẽ tự nhiên thôi. Chỉ nghĩ đến chi phí sinh hoạt và những khoản tiền cần phải chi tiêu trong tương lai gần cũng đủ khiến bạn thấy phải đau đầu tính toán.

YBĐT - Được biết Hà Tấn Phú con trai út của anh chị Chỉ Hoa thôn 3 xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên đạt giải đặc biệt trong cuộc thi sáng tạo trẻ 2010 do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức, họ hàng, bà con lối xóm đến chúc mừng và chia vui cùng gia đình. Ai cũng tấm tắc khen anh chị Chỉ Hoa khéo sinh được cậu con trai ngoan hiền, thông minh học giỏi và đặc biệt là rất thương bố mẹ bởi sản phẩm em đạt giải trong cuộc thi này xuất phát từ thực tiễn cuộc sống lao động sản xuất nhọc nhằn của bà, của mẹ và của những người dân nghèo quê em.

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và đáp ứng yêu cầu công tác hội trong tình hình mới, từ năm 2008, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động chương trình "Khi Tổ quốc cần".

Giáo sư, tiến sĩ Hồ Uy Liêm - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao phần thưởng và giải nhất cuộc thi “sáng tạo trẻ Việt Nam năm 2007 - 2008” cho học sinh Trường Nguyễn Lương bằng.

YBĐT - Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có việc nâng cao chất lượng dạy và học thì không còn cách nào khác, mỗi cán bộ, giáo viên trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) phải phát huy tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ để yêu thương, giúp đỡ học sinh của mình, dạy bảo các em ngoan và học tốt; nhanh chóng hoàn thiện đội ngũ giáo viên về số lượng và chất lượng; tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cũng như xây dựng môi trường sư phạm khang trang, xanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục