"Sao Tháng Giêng năm 2011" Nguyễn Thủy Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2011 | 9:36:10 AM

YBĐT - Nguyễn Thủy Tiên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn gương mẫu và là một điển hình trong chiến dịch Thanh niên “Tình nguyện hè 2010” cũng như trong phong trào hiến máu nhân đạo. Thủy Tiên hiện là sinh viên Khoa Kinh tế, lớp Cao đẳng Kế toán doanh nghiệp năm thứ 2, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Yên Bái.

Trong học tập, 3 kỳ liên tục Thuỷ Tiên đạt danh hiệu sinh viên tiên tiến, kết quả rèn luyện xuất sắc, được nhà trường khen thưởng. Kết quả học tập năm học 2009 - 2010 đạt 8,0, kết quả rèn luyện đạt 90 điểm, Thủy Tiên vinh dự được nhận học bổng của Đức dành cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động văn hóa văn nghệ và ngoại khóa, em luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào do nhà trường, khoa, Đoàn và Hội LHTN tổ chức. Là lớp trưởng, bí thư chi đoàn, Thủy Tiên đã tham mưu với giáo viên chủ nhiệm và Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức các chương trình ngoại khóa, các buổi tọa đàm của chi đoàn, của Đoàn Trường về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Tình bạn, tình yêu", "Tuần sinh hoạt công dân"... góp phần cho thành công của các buổi tọa đàm đó.

Trong những năm học qua, em tích cực hoạt động công tác Đoàn - Hội, gương mẫu và nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của chi đoàn, Đoàn Trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010, Thủy Tiên cùng cả lớp tham gia giải bóng chuyền, kéo co và là thành viên trong Câu lạc bộ Vovinam đã tham gia thi đấu và đoạt giải Nhất trong cuộc thi Vovinam toàn tỉnh.

Không những vậy, em còn là một tuyên truyền viên xuất sắc của Đội Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác Hội Chữ thập đỏ về hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, trong chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2010" tại xã Kim Nọi (Mù Cang Chải), Thủy Tiên đã cùng đội tình nguyện tham gia rất nhiều việc làm thiết thực như: mở đường, đào hố ủ phân xanh, cắt tóc, gội đầu, dạy múa hát cho em nhỏ... và tham gia tích cực giao lưu văn nghệ.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong 2 năm học vừa qua, Nguyễn Thủy Tiên đã được Ban Giám hiệu nhà trường trao tặng giấy khen "Sinh viên giỏi năm học 2009 - 2010”, được Đoàn Trường giới thiệu cho Đảng và đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đặc biệt, em là sinh viên duy nhất của tỉnh Yên Bái được nhận Giải thưởng "Sao Tháng Giêng năm 2011" do Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Thủy Tiên tâm sự: "Với em, được học tập và tham gia các phong trào là một hạnh phúc. Em nguyện sẽ cố gắng học tập thật tốt, đem hết lòng nhiệt huyết, sức trẻ của mình để cống hiến cho quê hương, đất nước!".

Như Quỳnh

Các tin khác
Đại biểu Vương Thị Mỵ

Đó là Vương Thị Mỵ, sinh năm 1982, dân tộc H’Mông, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, một trong những đại biểu trẻ nhất về tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Nguyễn Kiên Quyết (ngoài cùng bên phải) với các bạn khóa I - Học viện HAGL.

YBĐT - Tại Giải bóng đá Cúp PTTH tỉnh Yên Bái lần thứ V- 2007, Quyết được bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Sau mùa giải thành công đó, em đã được chọn vào đội tuyển bóng đá nhi đồng của tỉnh tập luyện và tham dự Giải Bóng đá nhi đồng khu vực phía Bắc.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Tối 14/12, tại lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ VI, giải đặc biệt được trao cho em Nguyễn Văn Hòa, Trường THPT Hiệp Hòa số 2, Hiệp Hòa, Bắc Giang với sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp".

Có khi nào bạn cảm thấy phát mệt về những tin tức không hay trên báo?... Bạn có thể “chịu” được bao nhiêu tin tức xấu? Đã có khi nào bạn tắt ti vi hoặc quăng tờ báo sang một bên và bảo: “Đủ rồi!”? Chúng ta lo lắng cũng là lẽ tự nhiên thôi. Chỉ nghĩ đến chi phí sinh hoạt và những khoản tiền cần phải chi tiêu trong tương lai gần cũng đủ khiến bạn thấy phải đau đầu tính toán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục