Người Việt đầu tiên đạt điểm IELTS 9/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2011 | 8:11:14 AM

Trần Hoài Giang (24 tuổi), giáo viên tiếng Anh Đại học ngoại ngữ thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, đã trở thành thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tổng tuyệt đối 9/9 với 3 điểm 9 cho các kỹ năng Nghe, Đọc và Viết.

Trần Hoài Giang - người Việt đầu tiên đạt điểm thi IELTS tuyệt đối 9/9.
Trần Hoài Giang - người Việt đầu tiên đạt điểm thi IELTS tuyệt đối 9/9.

Kỳ thi IELTS mà Giang tham dự diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại Trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam). Dù chưa từng sống ở nước ngoài nhưng Giang có khả năng diễn đạt  tiếng Anh trôi chảy như người bản xứ.

Được biết, ngay từ cấp 1, Giang đã tìm đọc những những sách, báo, bài vở bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Khoa học, Động vật, Thiên văn. Ngoài ra, Giang cũng hay suy nghĩ, diễn đạt suy nghĩ và viết nhật ký bằng tiếng Anh.

Tuy Giang chưa phải là sinh viên đầu tiên đạt điểm tuyệt đối tại Trung tâm thi IELTS của IDP, nhưng Giang là người Việt đầu tiên có được điểm số tuyệt vời này. Những sinh viên đạt điểm tuyệt đối tại Trung tâm trước Giang đều là thí sinh nước ngoài đã và đang sinh sống tại các quốc gia nói tiếng Anh.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Anh Phạm Quốc Dân - Bí thư Đoàn xã Việt Cường thăm mô hình kinh tế VACR của đoàn viên Trần Xuân Ngọc.

YBĐT - "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ"... Ghi sâu lời dạy của Bác, trong những năm gần đây, trên khắp các địa phương trong tỉnh đã xuất hiện không ít những tấm gương biết vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng bằng bàn tay, và khối óc.

YBĐT - Nguyễn Thủy Tiên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn gương mẫu và là một điển hình trong chiến dịch Thanh niên “Tình nguyện hè 2010” cũng như trong phong trào hiến máu nhân đạo. Thủy Tiên hiện là sinh viên Khoa Kinh tế, lớp Cao đẳng Kế toán doanh nghiệp năm thứ 2, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Yên Bái.

Đại biểu Vương Thị Mỵ

Đó là Vương Thị Mỵ, sinh năm 1982, dân tộc H’Mông, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, một trong những đại biểu trẻ nhất về tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Nguyễn Kiên Quyết (ngoài cùng bên phải) với các bạn khóa I - Học viện HAGL.

YBĐT - Tại Giải bóng đá Cúp PTTH tỉnh Yên Bái lần thứ V- 2007, Quyết được bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Sau mùa giải thành công đó, em đã được chọn vào đội tuyển bóng đá nhi đồng của tỉnh tập luyện và tham dự Giải Bóng đá nhi đồng khu vực phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục