Tuổi trẻ, chí lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2012 | 3:48:45 PM

YBĐT - Trần Nam Tân, chàng trai trẻ sinh năm 1982, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thôn Thanh Hùng 2, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái là người như thế!

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân gắn bó với vườn đồi, ruộng lúa, Tân trăn trở: "Muốn kinh tế khá giả có lẽ phải mạnh dạn đầu tư chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang tiểu thủ công nghiệp, đa dạng hóa các loại hình kinh tế".

Sau thời gian dài suy nghĩ, nắm bắt nhu cầu của nhân dân, Tân quyết định đầu tư mở xưởng sản xuất gạch bê tông. Thật mừng cho Tân, sản phẩm gạch làm ra đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Xưởng sản xuất gạch của Tân đã cung cấp rất nhiều sản phẩm cho bà con nhân dân trong xã và các địa phương lân cận. Trung bình mỗi năm xưởng sản xuất từ 25 đến 30 vạn viên bán ra thị trường mang lại cho gia đình Tân tổng thu nhập mỗi năm 300 triệu đồng, sau khi trừ chi phí còn lãi khoảng 100 triệu đồng.

Đóng góp lớn hơn là xưởng gạch này còn giúp tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân từ 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài xưởng sản xuất gạch bê tông, Tân còn đầu tư trồng 3 ha keo lai và cây ăn quả. Năng động, dám nghĩ, dám làm, Tân được nhiều ĐVTN trong xã đến học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phong trào "Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp", Tân còn thể hiện rõ vai trò, trách niệm của người ĐVTN, tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phong trào Đoàn. T

hực hiện kế hoạch của Đoàn xã, triển khai các hoạt động trong "Tháng thanh niên", Tân cùng Chi đoàn thanh niên thôn Thanh Hùng 2 tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như: giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn, tham gia khơi dòng chảy...

Không chỉ đóng góp sức lao động cho phong trào, Tân còn ủng hộ bằng vật chất góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Luôn gần gũi với bà con lối xóm, có lối sống lành mạnh, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhân dân, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tân được dân mến, tổ chức Đoàn tin tưởng.

Ghi nhận những đóng góp của chàng trai "Tuổi trẻ, chí lớn" Trần Nam Tân, năm 2010 - 2011, UBND xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái tặng giấy khen "Đoàn viên tích cực tham gia phát triển kinh tế". Năm 2011, Tân là 1 trong 10 gương mặt ĐVTN tiêu biểu của thành phố Yên Bái.

Đào Minh

Các tin khác
Nhật Anh, 11 tuổi, học sinh Trường tiểu học số 205 ở Warsaw vừa nhận được giải nhì cuộc thi Ấn phẩm văn học của các tác giả trẻ ở tỉnh Mazowieckie.

Nguyễn Nhật Anh, học sinh Trường tiểu học số 205 ở Warsaw vừa được nhận giải Nhì cuộc thi Ấn phẩm văn học của các tác giả trẻ ở tỉnh Mazowieckie.

Nguyễn Mạnh Thường (áo trắng) làm việc tại xưởng bóc gỗ.

YBĐT - Mới 25 tuổi đời đã trở thành "ông chủ" của một cơ sở làm ván bóc, giải quyết việc làm cho trên 20 lao động là đoàn viên thanh niên địa phương với mức lương hơn 2 triệu đồng/người/tháng... Đó là những thông tin ban đầu về Nguyễn Mạnh Thường - Trưởng thôn, Bí thư Chi đoàn thôn 3, xã Phúc Lộc (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Hiện nay, phong trào tình nguyện ở Yên Bái phát triển tương đối mạnh và thu hút được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham gia. Nhiều bạn trẻ trong số đó mong muốn trở thành một người tổ chức sự kiện tốt và đạt được những thành công nhất định. Dưới đây là một số kinh nghiệm của anh Hoàng Đức Minh dành cho các bạn trẻ Yên Bái yêu thích tổ chức sự kiện.

YBĐT - Hip Hop ở Yên Bái đang là một hoạt động văn hóa đẹp và lành mạnh được các bạn trẻ đón nhận. CLB Hip Hop “Crazyhands” đang một sân chơi lạ và có nhiều điều thú vị thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ, là nơi để các bạn trẻ được thỏa sức thể hiện mình, giúp các bạn được phát triển tài năng, thực hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục