Người đàn ông có 12 vợ, 102 con

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2023 | 2:20:44 PM

Musa Hasahya Kasera, 68 tuổi, lấy 12 vợ và có 102 người con, nhiều tới nỗi ông không thể nhớ hết tên của con.

Musa Hasahya Kasera (trái) cùng các thành viên trong gia đình của ông ở làng Bugisa, quận Butaleja, Uganda, hôm 17/1.
Musa Hasahya Kasera (trái) cùng các thành viên trong gia đình của ông ở làng Bugisa, quận Butaleja, Uganda, hôm 17/1.

Musa Hasahya Kasera, sống ở làng Bugisa, quận Butaleja, khu vực nông thôn hẻo lánh ở Uganda, đang phải vật lộn để chu cấp cho đại gia đình gồm 12 người vợ, 102 người con và 578 người cháu.

"Ban đầu, cứ ngỡ đó là trò đùa, nhưng giờ đây đã xảy ra vấn đề. Khi sức khỏe của tôi yếu dần đi và chỉ có gần một hecta đất cho đại gia đình đông đúc như vậy, hai người vợ của tôi đã bỏ đi vì tôi không đủ tiền mua thức ăn, quần áo và cho con cháu đi học", Hasahya nói.

Hasahya đang thất nghiệp nhưng đã trở thành yếu tố thu hút du khách tới làng của ông. Người đàn ông này cho biết các bà vợ của mình đang sử dụng những biện pháp tránh thai để ngăn số lượng thành viên gia đình tăng thêm.

"Tôi không mong có thêm con vì tôi đã rút ra bài học từ hành động vô trách nhiệm của mình khi sinh quá nhiều con mà không đủ khả năng chăm sóc chúng", Hasahya nói.

Hasahya kết hôn với người vợ đầu tiên vào năm 1972 theo nghi lễ truyền thống khi cả hai khoảng 17 tuổi và đón con đầu lòng tên Sandra Nabwire khoảng một năm sau đó. Ông được người thân và bạn bè khuyên nên cưới nhiều vợ để có thể sinh thêm nhiều con, giúp gia đình đông đúc hơn.

102 người con của Hasahya trong độ tuổi từ 10 đến 50, trong khi người vợ trẻ nhất của ông khoảng 35 tuổi.

"Tôi chỉ có thể nhớ tên của đứa con đầu lòng và đứa con út, tôi không thể nhớ tên của một số người con. Các bà vợ giúp tôi nhận ra chúng", ông Hasahya nói, thêm rằng ông thậm chí không thể nhớ hết tên những người vợ.

Hasahya cho biết đại gia đình của ông duy trì các cuộc họp gia đình hàng tháng. Quan chức địa phương phụ trách làng Bugisa, có khoảng 4.000 dân, cho biết dù có nhiều khó khăn, ông Hasahya vẫn nuôi dạy con cái rất tốt và không có người nào mắc tội đánh nhau hay trộm cắp.

Cư dân làng Bugisa chủ yếu là nông dân canh tác quy mô nhỏ, trồng các loại nông sản như lúa, sắn, cà phê hoặc chăn nuôi gia súc. Nhiều thành viên trong gia đình Hasahya cố gắng kiếm tiền hoặc thức ăn bằng cách làm việc vặt cho hàng xóm hoặc đi chẻ củi, gánh nước.

Khi được hỏi tại sao ông lại nghĩ rằng những người vợ sẽ không bỏ rơi mình, Hasahya nói: "Họ đều yêu tôi, bạn thấy đấy, họ rất hạnh phúc!".
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục