"Vua lướt sóng" tí hon

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2007 | 12:00:00 AM

Mới 2 tuổi nhưng Jaylan Amor đang tạo ra một cơn "sóng thần" trong thế giới những người lướt sóng. Em hiện được coi là "vận động viên" lướt sóng nhỏ tuổi nhất Australia và có lẽ là cả thế giới.

Chú nhóc có thể lướt sóng xa bờ đến hơn 50m.
Chú nhóc có thể lướt sóng xa bờ đến hơn 50m.

Chú nhóc bắt đầu làm quen với ván trượt tại bờ biển Currumbin cách đây 6 tháng. Giờ đây, mỗi lần chú cưỡi lên sóng, rất nhiều người tụ tập trên bờ biển để chiêm ngưỡng "thần đồng".

"Từ trước tới nay chưa có ai ở đây nhìn thấy một người lướt sóng trẻ như thế", ông bố Peter của Jaylan Amor nói.

Cô chị Shayla 4 tuổi của Jaylan cũng bắt đầu học lướt sóng cách nay 1 năm. Ông bố của Peter không giấu được vẻ tự hào nói: "Cả hai mê bơi lội và rất yêu bãi biển này. Khi còn trẻ, tôi và mẹ các cháu từng chơi lướt sóng, vì thế tôi cho rằng các con mình có niềm đam mê lướt sóng từ trong huyết quản".

Tuy nhiên bố mẹ Jaylan không muốn để con mình chịu áp lực trở thành "sao". Họ cho biết sẽ để cho khả năng của con phát triển một cách tự nhiên. "Điều quan trọng là cháu nó thích lướt sóng. Chỉ cần nhìn cháu mỉm cười, bạn sẽ thấy rằng cháu thích đi trên sóng đến mức nào".

(Theo Ngôi sao)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục