Nhà sách nổi lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2007 | 12:00:00 AM

“Nhà sách” vừa được đưa đến cảng Hakata, miền nam Nhật Bản. Đặt trên con tàu Doulos dài 130m với trọng tải 6.818 tấn, nhà sách nổi này chứa khoảng 500.000 cuốn sách và 350 nhân viên tình nguyện từ hơn 50 nước trên thế giới đến làm việc.

Nhà sách nổi Doulos.
Nhà sách nổi Doulos.

Ngoài hội chợ sách, chiếc tàu còn có khu ẩm thực và cung cấp các chuyến du ngoạn trò chuyện bằng tiếng Anh.

Tàu Doulos được coi là tàu chở khách vượt đại dương cũ nhất thế giới còn hoạt động. Tàu được đóng năm 1914, trẻ hơn hai năm so với tàu Titanic. Ban đầu, tàu Doulos được đóng làm tàu chở hàng, nhưng đã được nâng cấp thành tàu chở khách trước khi được một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận của Đức mua lại.

(Theo TTO)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục