Phát hiện kho báu hàng trăm triệu đô dưới lòng biển

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/5/2007 | 12:00:00 AM

Những người tìm kiếm kho báu Mỹ đã phát hiện nửa triệu đồng bạc, hàng trăm đồng vàng cùng những đồ vàng khác trên một con tàu bị đắm dưới lòng Đại Tây Dương. Con tàu đắm có từ thời nước Mỹ vẫn còn là thuộc địa của Anh.

Các chuyên gia đang kiểm tra những đồ được tìm thấy.
Các chuyên gia đang kiểm tra những đồ được tìm thấy.

Đội thám hiểm đại dương Odyssey cho biết đây là phát hiện lớn nhất từ trước đến nay và toàn bộ những gì tìm thấy có trị giá hàng trăm triệu đô la. “Những đồng vàng gần như vẫn còn sáng loáng”, Greg Stemm, một thành viên của nhóm tìm kiếm Odyssey cho biết.

Vì lý do an ninh và theo quy định của luật pháp, đội tìm kiếm vẫn giữ bí mật vị trí của con tàu bị đắm, được đặt biệt danh là Thiên nga đen.

 Trong số những đồ tìm thấy trên tàu có hơn 17 tấn đồng xu bạc. Hiện chúng đã được chuyển đến Mỹ và đang được các chuyên gia thẩm định.

 Đội tìm kiếm nhận định vị trí chiếc tàu đắm có một ý nghĩa lịch sử to lớn, nó có thể cung cấp thông tin về cuộc sống ở thời kỳ con tàu bị đắm. “Phát hiện của chúng tôi cho thấy có thể có nhiều con tàu khác cũng bị đắm ở thời kỳ thuộc địa tại địa điểm này. Vì vậy chúng tôi rất chú trọng đến việc xác định tên của con tàu bị đắm”, John Morris, thành viên của nhóm thám hiểm cho biết.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục