Hoa hậu đồng tính ở Nepal

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2007 | 12:00:00 AM

Lộng lẫy trong những tấm áo choàng truyền thống và phương Tây, 18 anh chàng đồng tính đã tham gia vào cuộc thi sắc đẹp của những người đồng tính lần đầu tiên được tổ chức ở Nepal.

Trang điểm và trình diễn trên sàn catwalk như những người mẫu thực sự, 18 thí sinh tham gia cuộc thi đã được sự cổ vũ rất nồng nhiệt của những người theo dõi.

Quan hệ đồng tính hầu hết bị cấm tại các quốc gia theo Ấn Độ giáo. "Giới tính không thuận tự nhiên" là thuật ngữ được dùng trong luật của một số quốc gia ở vùng Hymalaya dành cho những người đồng tính và nếu ai bị phát hiện quan hệ đồng tính sẽ bị tù 1 năm.

Trong suốt buổi trình diễn dài 3 tiếng đồng hồ, các thí sinh không chỉ trình diễn mà còn chia sẻ rất nhiều tâm sự về việc họ đã bị gia đình và xã hội chối bỏ như thế nào.

"Hãy dành cho chúng tôi tình yêu như các bạn vẫn thể hiện với bao người vậy", Tina Rai - một thí sinh tham gia cuộc thi này phát biểu. Trong khi đó, Bindiya, một thí sinh khác thì nói: “Gay không phải là tội. Chúng tôi cũng là công dân của đất nước này”.

Hiện nay, giới đồng tính ở Nepal vô cùng khó khăn khi tìm kiếm một công việc hay sinh hoạt ngay cả trong nhà mình. Qua cuộc thi sắc đẹp dành cho những người đồng tính này, những người tổ chức và cả các thí sinh tham dự mong muốn được chính quyền Nepal đảm bảo cho họ những quyền tối thiểu nhất để có thể được cư xử hoà đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục