Người sói

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2007 | 12:00:00 AM

Câu chuyện về Tai Djin là có thật trong lịch sử: một người sói thật, một sư thầy có thật và là người đầu tiên nắm được toàn bộ tinh hoa võ thuật của phái Nam Thiếu Lâm.

Tai Djin sinh năm 1849 tại Trung Quốc. Tai sinh ra đã không giống ai với chứng lông lá quái gở. Không may thay, gia đình của Tai là những người cực kì mê tín. Họ cho rằng Tai là đứa con của quỷ nên đã vứt bỏ cậu bé vào rừng mặc cho chết đói và thú rừng ăn thịt.

Một sư thầy dòng Shaolin đi ngang qua khu rừng và bắt gặp cậu bé. Ông mang Tai về nuôi dưỡng trong chùa Nam Thiếu Lâm tỉnh Phúc Kiến. Tai Djin đã lớn lên giữa nhà Phật. Cậu được các nhà sư yêu mến và truyền dạy võ công. Bản tính thông minh nên Tai học rất nhanh. Càng ngày, cậu bé càng trở nên khác người ở cả dung mạo và tài năng.

Tai trở thành người đầu tiên có khả năng đánh bại 200 lính tay không và khoảng 140 lính vũ trang. Sau nhiều năm khổ luyện, Tai trở thành chủ trì của Nam Thiếu Lâm và là một trong những người đầu tiên hấp thụ được hết tinh hoa của 7 môn võ phái Nam Thiếu Lâm này. Người ta gọi anh là Su Kong Tai Djin, có nghĩa là sư thầy Tai Djin.

Bên cạnh tài nghệ võ công, Tai còn được biết đến với bề ngoài lông lá như một con sói, đặc biệt lớp lông này còn mọc dày đặc trên mặt, kèm theo lông mày, râu tóc khiến da mặt của Tai bị che lấp đi hết.

Tai Djin mất vào năm 1928 sau khi truyền dạy được võ thuật cho nhiều đệ tử của phái.

(Theo 24h)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục