"Người không tay" bơi qua eo biển Gibraltar!

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/9/2007 | 12:00:00 AM

Mất hẳn cánh tay trái, chỉ còn phân nửa cánh tay phải nhưng Dani Vidal đã khiến thế giới phải "há hốc mồm" kinh ngạc khi bơi thành công qua eo biển Gibraltar dài 14km trong thời gian 6 giờ 20 phút không ngơi nghỉ...

Đúng 7g sáng 22-8, trên bãi biển Tarifa của Tây Ban Nha, du khách chen nhau đứng chật ních để chứng kiến hành trình ngoạn mục của kình ngư khuyết tật người Tây Ban Nha Dani Vidal khi anh quyết định chinh phục eo biển Gibraltar chỉ với... một nửa cánh tay phải còn sót lại!

Và sau 380 phút "vật lộn" với sóng to và gió lớn (sức gió mạnh 4,2 hải lý/giờ), Vidal đã chinh phục thành công đoạn đường dài 14km của eo biển Gibraltar, đồng thời ghi tên mình vào lịch sử Tây Ban Nha với tư cách người khuyết tật đầu tiên trên thế giới chinh phục thành công eo biển nổi tiếng này của Tây Ban Nha.

Sinh ngày 30-12-1975 tại Burriana, Tây Ban Nha trong một gia đình bình thường có năm anh em, "bóng đêm" bắt đầu phủ lên cuộc đời của chú bé Daniel Vidal khi mới 6 tuổi. Trong một lần đùa nghịch với biển quảng cáo, Vidal đã bị dòng điện cao thế giật và kết quả sau năm tháng hóa trị cùng hàng loạt ca phẫu thuật, cuối cùng các bác sĩ Tây Ban Nha đã cứu được cuộc sống cho Vidal, nhưng là một "Vidal mới" chỉ với một nửa cánh tay phải còn sót lại.

Tai nạn đã khiến thời thơ ấu của Vidal chỉ toàn nước mắt và sự tuyệt vọng, vì dù được đến trường như bao đứa trẻ khác nhưng suốt thời gian dài chú bé Vidal gần như không nói, không cười với bất kỳ ai mà chỉ tự nhốt trong vỏ ốc của riêng mình. Những lúc ấy mẹ của Vidal chỉ biết khóc và... khóc!

Mãi đến năm 13 tuổi, cuộc đời của Vidal mới chính thức sang trang khi cậu làm quen với bơi lội và bóng đá, trước khi quyết định gắn bó sự nghiệp cả đời với đường đua xanh. Ngay trong giải đấu chính thức đầu tiên mà Vidal tham dự tại Giải bơi lội Madrid mở rộng diễn ra tháng 2-1999, Vidal đã đoạt 2 HCV và 1 HCB.

Liên tiếp những năm sau đó là một chuỗi những "trang sử vàng" trong sự nghiệp của kình ngư người Tây Ban Nha này, khi anh đoạt tổng cộng 185 HCV, 28 HCB và 16 HCĐ tính đến đầu năm 2007. Trong đó có 3 HCV tại Paralympic 2000 và một KLTG nội dung 50m bơi tự do của người khuyết tật.

Nói về tất cả những gì đã được, Vidal cho biết: "Tôi chỉ muốn khẳng định với mọi người rằng Dani Vidal vẫn đứng vững ở đây và tôi có thể làm được rất nhiều thứ dù không có đôi tay...".

(Theo TTO)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục