Những hoàng đế giàu nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2007 | 12:00:00 AM

Với tài sản ước tính vào khoảng 600 triệu USD, Nữ hoàng Anh là vị nữ hoàng giàu có nhất thế giới và là một trong hai nữ hoàng lọt vào danh sách của Forbes.

Nữ hoàng Elizabeth II.
Nữ hoàng Elizabeth II.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 15 vị vua giàu nhất thế giới, trong đó vị trí đầu tiên thuộc về Quốc vương Brunei với tổng tài sản 22 tỷ USD.

Bộ phim “The Queen” về Nữ hoàng Elizabeth II ra mắt khán giả toàn thế giới năm 2006 là một chuỗi những hình ảnh về cuộc sống xa hoa của Nữ hoàng Anh với những lâu đài nguy nga và rất nhiều người phục vụ.

Tuy nhiên, với cuộc sống vương giả như vậy, Nữ hoàng Anh cũng chỉ giành vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng những vị vua giàu có nhất thế giới.

Nhưng với tài sản ước tính vào khoảng 600 triệu USD, Nữ hoàng Anh là vị nữ hoàng giàu có nhất thế giới và là một trong hai nữ hoàng lọt vào danh sách của Forbes.

Quốc vương Brunei sở hữu khối tài sản nhiều gấp 36 lần so với tài sản của Nữ hoàng Anh. Vị vua này được thừa kế gia tài của một vương triều đã 600 năm tuổi. Ngoài Quốc vương Brunei, chỉ có một vị vua nữa của châu Á (ngoại trừ Trung Đông) là vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan lọt vào danh sách này. Ông có tài sản trị giá 5 tỷ USD.

Khoảng 1/3 danh sách những vị vua giàu nhất thế giới là những người trị vì của những vùng đất nhiều tài nguyên dầu lửa ở khu vực Trung Đông. Trong đó có Tiểu vương Qatar - người bỏ tiền sáng lập kênh truyền hình tiếng Arab nổi tiếng Al Jazeera, vua Arab Saudia, Tiểu vương Dubai - người mới đây đã mua cổ phần trong các ngân hàng HSBC và Deutsche Bank, và Tiểu vương 78 tuổi Sheikh Sabah Al Sabah của Kuwait.

Tiểu vương Sheikh Khalifa Bin Zayed Al Nahyan của Abu Dhabi, người giàu nhất khu vực Trung Đông, là người đứng thứ hai trong toàn bộ danh sách những vị vua giàu nhất thế giới của Forbes. Vương quốc mà ông trị vì chiếm 1/10 trữ lượng dầu lửa của thế giới.

Vị vua có tài sản ước tính vào khoảng 21 tỷ USD này đang thúc đẩy việc đưa vùng đất mà ông cai trị trở thành trung tâm văn hóa của Trung Đông và đang lên kế hoạch mở phiên bản của bảo tàng viện Guggenheim ở New York do kiến trúc sư lừng danh Frank Gehry thiết kế vào năm 2011 tại Abu Dhabi.

Thành viên trẻ tuổi nhất trong danh sách những vị vua giàu nhất thế giới, đồng thời cũng là thành viên duy nhất đến từ tiểu sa mạc Sahara, châu phi là vua Mswati III 39 tuổi của Swaziland, với số tài sản ước tính 200 triệu USD.

Gần như năm nào vị vua này cũng chọn thêm một cô vợ mới trong số 20.000 cô thiếu nữ của nước này. Hiện nay, vua Mswati đã có tới 13 bà vợ và đang xây dựng cho mỗi bà một cung điện.

Người độc thân duy nhất trong danh sách những ông bà hoàng giàu nhất thế giới là ông hoàng Albert II của Monaco, một công quốc nhỏ bé chỉ bằng công viên Central Park của thành phố New York. Ông hoàng lên ngôi năm 2005 này nổi tiếng là một tay chơi với hai đứa con ngoài giá thú.

Tổng tài sản của 15 vị vua giàu nhất thế giới là 95 tỷ USD, tương đương mức GDP của Chile hoặc New Zealand.

(Theo TPO)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục