Hiệu quả phong trào "3 sạch" ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/5/2015 | 5:34:48 PM

YênBái - YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ đang đẩy mạnh phong trào vệ sinh môi trường có trọng tâm, trọng điểm, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục đảm bảo công tác vệ sinh thường xuyên, duy trì tổng vệ sinh ít nhất 2 lần/tháng. Các xã, phường vận động các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm xây dựng chuồng trại, xử lý chất thải đảm bảo kỹ thuật, tránh ô nhiễm môi trường, thường xuyên khơi thông cống rãnh, bố trí hố rác để  sử dụng hiệu quả lâu dài.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh

Các tin khác

YBĐT - Ngày 8/5, tại Trung tâm Văn hóa xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 cho xã Tuy Lộc. Dự lễ công bố có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân địa phương.

Nhà văn hóa thôn 8, xã Việt Thành đưa vào sử dụng từ tháng 4/2014 nhưng đến tháng 5/2015 mới có đầy đủ bàn, ghế.

YBĐT - Trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa) là một trong các tiêu chí góp phần nâng cao mức thụ hưởng văn hóa, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân nông thôn. Tuy nhiên, tiêu chí này đang được xem là khó thực hiện đối với nhiều xã trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Người dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ phát triển chăn nuôi lợn, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã đạt 10/19 tiêu chí, trong bộ tiêu chí quốc gia về XDNTM, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Đào hố rác phục vụ vệ sinh môi trường nông thôn là trách nhiệm của mỗi người dân vì gia đình và cộng đồng. (Ảnh: Tô Anh Hải)

YBĐT - Trong các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tiêu chí thứ 17 về môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục