Cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng nông thôn mới:

Quyết định ở sự đồng thuận của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2015 | 6:31:31 PM

YênBái - YBĐT - Xây dựng nhà văn hóa ở khu dân cư là một trong những điều kiện cần thiết, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống của nhân dân. Trước đó, việc này đã được triển khai từ phong trào điển hình như "Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư" và đã trở thành một trong những tiêu chí bắt buộc khi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện. Đây là tiêu chí số 6 - một trong những tiêu chí khó trong lộ trình "cán đích" nông thôn mới của nhiều địa phương. Phóng sự sau đây của YBĐT sẽ chia sẻ với quý vị và các bạn một vài kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa của các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Tuyến đường Đại Sơn - Nà Hẩu đang được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

YBĐT - Nà Hẩu là xã xa xôi, khó khăn nhất của huyện Văn Yên, đời sống của người dân dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp và bảo vệ rừng. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, địa phương đã có những bước phát triển vượt bậc, diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước cải thiện. Đây là cơ sở quan trọng để Đảng bộ xã Nà Hẩu tiếp tục phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đề ra tại Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tập quán nuôi nhốt gia súc dưới gầm sàn, cạnh nhà vẫn còn tồn tại ở một số địa phương vùng cao.

YBĐT- Là một trong 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vấp phải những khó khăn nhất định trong thực hiện tiêu chí môi trường mà chưa có lời giải.

Nhà văn hóa thôn Cát Lem, xã Đại Minh (huyện Yên Bình) được xây dựng khang trang từ nguồn vốn xã hội hóa.

YBĐT - Như bao thôn, bản ở các làng quê khác, người dân thôn Cát Lem, xã Đại Minh (huyện Yên Bình) cũng ước ao có một nhà văn hóa (NVH) chung để làm nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi và hội họp. Chuyện tưởng như bé mà mãi đến đầu năm 2015 này, 50 hộ dân trong thôn mới được thỏa nguyện mơ ước bấy lâu nay. "Ai cũng vui mừng" - bà Nguyễn Thị Hòa - Bí thư Chi bộ thôn Cát Lem phấn khởi nói.

Nhà văn hóa thôn Khá Thượng 1, xã Thanh Lương chưa đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới.

YBĐT - Với sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Thanh Lương (huyện Văn Chấn) đã đạt được 11/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó tiêu chí về chợ nông thôn không cần thực hiện. Tuy nhiên, để có thể về đích theo đúng lộ trình đã đề ra, xã vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc xây dựng kết cấu hạ tầng và đất sản xuất cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục