Yên Bình lan tỏa phong trào toàn dân làm đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/4/2022 | 8:08:16 AM

YênBái - Chỉ trong 3 tháng đầu năm, 22 xã, thị trấn của huyện đã khởi công 125 công trình bê tông hoá đường giao thông, 14 công trình mở mới đường đất và 19 công trình mở rộng mặt đường bê tông.

Người dân tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Bình san tạo mặt bằng, chuẩn bị bê tông hóa tuyến đường của tổ.
Người dân tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Bình san tạo mặt bằng, chuẩn bị bê tông hóa tuyến đường của tổ.

Tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình ngày cuối tháng 3, đông đảo người dân tổ dân phố số 2 nhiệt tình tham gia san tạo mặt đường chuẩn bị bê tông hóa tuyến đường của tổ. Để làm được con đường dài 445 mét, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, trên 300 hộ dân của tổ dân phố đã chung tay góp công, góp của. 

Bà Nguyễn Thị Lý - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Đây cũng là công trình tổ dân phố chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ huyện nên các hộ đều rất phấn khởi". 

Ông Đặng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Bình khẳng định: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay từ tháng 2, nhiều tổ dân phố đã tiến hành san tạo, bê tông hóa các tuyến đường. Dự kiến đến tháng 5, các tổ sẽ hoàn thành 1,5 km và đều cuối năm, thị trấn hoàn thành 2,4 km. 

Những tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) liên tổ dân phố và các khu dân cư hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và phát triển kinh tế của người dân nói riêng, nhất là việc phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn.

Không chỉ ở thị trấn Yên Bình, những ngày này, xã Yên Bình cũng tập trung nâng cấp tuyến đường thôn Linh Môn và bê tông hóa đường thôn Đức Tiến với chiều dài gần 2 km. 

Bà Nguyễn Thị Ái Vân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho hay: "Địa phương duy trì "Ngày cuối tuần cùng dân”, tăng cường sự gắn kết giữa cán bộ với nhân dân và sự gắn kết giữa các thôn với nhau trong triển khai thực hiện kiên cố hóa đường GTNT, từng bước góp phần duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trên địa bàn”. 

Phong trào làm đường GTNT đã lan tỏa rộng khắp tới tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình với sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, huy động sức dân trong phát triển GTNT ở huyện Yên Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn. 

Theo ông Lã Tuấn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn các xã, huyện Yên Bình mới đây đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ cho các xã, thị trấn về thực hiện thủ tục đầu tư, thanh quyết toán các công trình thuộc Đề án phát triển GTNT giai đoạn 2021 - 2025. Qua đó giúp các địa phương nắm bắt kịp thời thủ tục, có cơ sở để thống nhất về định mức, đơn giá, thuế trong xây dựng dự toán dự án làm đường GTNT theo Đề án của tỉnh, đảm bảo đúng, đủ các thủ tục theo quy định. 

Chính vì thế chỉ trong 3 tháng đầu năm, huyện Yên Bình triển khai thực hiện 158 danh mục công trình GTNT với tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng; 22 xã, thị trấn của huyện đã khởi công 125 công trình bê tông hoá đường giao thông, 14 công trình mở mới đường đất và 19 công trình mở rộng mặt đường bê tông. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 15 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 6,6 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp và các nguồn xã hội hóa. 

Với nhiều cách làm hay, linh hoạt và hiệu quả, việc kiên cố hóa đường GTNT ở huyện Yên Bình đã huy động tối đa nội lực trong dân, sự ủng hộ của doanh nghiệp để xây dựng các công trình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Huyền

Tags Yên Bình phong trào toàn dân làm đường giao thông nông thôn

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục