Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022

Phụ nữ Yên Bái thực hiện “3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 2:50:15 PM

YênBái - Triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vào cuộc sống của chị em từ vùng thấp đến vùng cao trên địa bàn tỉnh. Đáng ghi nhận từ thực hiện "3 sạch” đã lan tỏa ý thức trách nhiệm của hội viên trong việc giữ gìn môi trường sống tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đã thành nếp mỗi tháng 2 lần chị em Chi hội phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã Phúc An, huyện Yên Bình lại tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm sạch sẽ và trồng hoa ven đường. Đây là chi hội được Hội phụ nữ xã chọn làm triển khai Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch” nhằm góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới của xã.


Phong trào dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng hoa ven đường đã trở thành nếp của tất cả các chi hội phụ nữ toàn tỉnh.

Thực hiện tiêu chí "3 sạch” gắn với Phong trào Phòng, chống rác thải nhựa, thời gian qua, các cơ sở Hội Phụ nữ huyện Văn Yên đã xây dựng  50 "Ngôi nhà xanh”. Từ mô hình này chị em đã biết phân loại rác thải: rác thải hữu cơ, rác thải tái chế và rác thải không tái chế. Mô hình góp phần nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc phân loại, thu gom và bỏ rác thải đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống. 

Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền và những mô hình cụ thể trong bảo vệ môi trường toàn tỉnh đã có gần 110 nghìn hộ hội viên đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động.


Từ những "Ngôi nhà xanh" đã nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc phân loại, thu gom và bỏ rác thải đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống. 

Đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027  vào cuộc sống Hội LHPN tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai hiệu quả các mô hình đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó chú trọng đưa tiêu chí "3 sạch”. Đồng thời chủ động mở rộng tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, tập trung mạnh vào các xã đang trên đường về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Từ những ngôi nhà sạch sẽ, khang trang, những con đường không rác, rực rỡ sắc hoa… hoạt động cụ thể, thiết thực của hội viên phụ nữ Yên Bái trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, nhất là tiêu chí "3 sạch” góp phần để tạo nên những miền quê đáng sống.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Phụ nữ Yên Bái xây dựng nông thôn mới 5 không 3 sạch

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục