Lục Yên chung tay xây dựng nhà văn hóa thôn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/4/2023 | 9:13:23 AM

YênBái - Trên cơ sở điều kiện thực tế của địa phương, huyện Lục Yên đã và đang phát huy tốt vai trò của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới, nhất là trong xây dựng, hoàn thiện 33 nhà văn hóa thôn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, cộng đồng của nhân dân.


Là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Mường Lai, nhà văn hóa thôn 1 được Nhà nước đầu tư trên 600 triệu đồng để xây dựng khối nhà chính. Đến nay, ngoài làm hàng rào xanh, người dân thôn 1 còn đóng góp 100 triệu đồng để xây dựng các hạng mục phụ trợ, mua sắm trang thiết bị còn thiếu để nhà văn hóa phát huy công năng sử dụng. 


Cán bộ, công chức huyện Lục Yên tham gia tình nguyện làm hàng rào xanh tại khuôn viên Nhà Văn hóa thôn 1, xã Mường Lai.

Với 6 nhà văn hóa đang được hoàn thiện, đoàn viên, hội viên và nhân dân xã Mường Lai đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình phụ trợ, tập trung vào các hạng mục, công trình chưa được Nhà nước đầu tư như: nhà vệ sinh, bàn ghế, bục nói chuyện, khuôn viên sân, cổng, tường rào, các thiết bị âm thanh. Số tiền người dân ở 6 thôn đóng góp cho 6 nhà văn hóa đã đạt trên 600 triệu đồng.




Nhà nước đã đầu tư, hoàn thiện 6 nhà văn hóa, người dân Mường Lai đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình phụ trợ. 

Năm 2023, Lục Yên cần huy động trên 3 tỷ đồng, gần 4 ngàn ngày công để hoàn thiện 33 nhà văn hóa thôn. Vì vậy, các cấp, các ngành, đoàn thể ở Lục Yên đã tập trung tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp. Đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể thành viên phụ trách từng nhà văn hóa thôn. Đến nay, nhân dân đã đóng góp trên 2 tỷ đồng; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp gần 200 triệu đồng cùng 2.247 ngày công lao động. Người dân cũng đóng góp 70 chậu, cây hoa; cây trồng 170m hàng rào. Đã có 201 công trình, phần việc được triển khai; 20 công trình, phần việc, hạng mục đã hoàn thành.  


Hàng rào từ cây râm bụt sẽ tạo ra không gian xanh, thân thiện tại các nhà văn hóa thôn tại huyện Lục Yên.

Theo phương châm "Dân biết, dân bàn, quyết định, dân thụ hưởng”; trên cơ sở điều kiện thực tế của địa phương, huyện Lục Yên đã và đang phát huy tốt vai trò của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới, nhất là trong xây dựng, hoàn thiện 33 nhà văn hóa thôn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, cộng đồng của nhân dân. Đó cũng là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng Lục Yên cơ bản trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025. 

Thành Trung - Hoài Văn

Tags Lục Yên nông thôn mới nhà văn hóa

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục