Bốn đại gia trấn an nhà đầu tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/8/2007 | 12:00:00 AM

Đại diện của các doanh nghiệp niêm yết đã vẽ ra một bức tranh tươi sáng về tình hình hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển. Tuy nhiên, đại đa số các nhà đầu tư vẫn chưa nguôi được ám ảnh từ tình trạng đi xuống của các cổ phiếu "blue-chip" trong thời gian qua.

Đại diện các doanh nghiệp tại buổi giao lưu.
Đại diện các doanh nghiệp tại buổi giao lưu.

Buổi “Giao lưu giữa 4 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu và nhà đầu tư” vừa được tổ chức tại Tp.HCM ngày 28/8 và tại Hà Nội ngày 30/8 vừa qua được xem là một “liệu pháp” trấn an tâm lý nhà đầu tư trong tình hình thị trường ảm đạm hiện nay.

Cơ hội minh bạch hoá

Bốn công ty niêm yết tham dự buổi giao lưu là: Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE), Công ty Cổ phần Cáp và Vật liệu viễn thông (Sacom), Công ty Cổ phần Gemadept (GMD) và Công ty Cổ phần Kinh Đô (KDC).

Bài thuyết trình của các công ty ấn tượng với đồ thị doanh thu và lợi nhuận leo dốc qua các năm cùng lời hứa hẹn rất tốt đẹp về tình hình kinh doanh của các công ty trong những năm tiếp theo.

Kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2007 của cả bốn công ty nói trên đều rất khả quan, theo đó, lợi nhuận trước thuế của REE, Sacom, Gemadept và Kinh Đô lần lượt là 226,3 tỷ đồng, 97,2 tỷ đồng, 107,9 tỷ đồng và 73 tỷ đồng. Giá trị vốn hoá thị trường của bốn công ty tính đến cuối phiên giao dịch ngày 27/8 lần lượt là 30 nghìn tỷ đồng, chiếm 13,5% tổng mức vốn hoá của 112 cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE).

Buổi giao lưu được xem là cơ hội quý giá cho các nhà đầu tư được cùng lúc tiếp xúc và nắm bắt thông tin của bốn doanh nghiệp có cổ phiếu được đánh giá là “blue-chip” trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Tổng giám đốc REE: “Những buổi giao lưu như thế này là trách nhiệm của chúng tôi. Khi nhà đầu tư bỏ vốn vào cho các công ty niêm yết, thì trách nhiệm cao cả nhất của các công ty là phải hết sức mẫn cán với công việc của mình, thường xuyên thông tin về tình hình hoạt động của công ty đến các nhà đầu tư, đến các cổ đông.

Hàng năm có một đến hai lần đại hội cổ đông nhưng lượng thông tin đến được với nhà đầu tư là quá ít. Đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp để các cổ đông có thể đặt ra những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm. Trong tương lai, có lẽ chúng tôi sẽ duy trì hoạt động này, và có thể tìm kiếm những hình thức khác tốt hơn.”

Lo ngại giá cổ phiếu vẫn giảm

Vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm nhất là tại sao hoạt động của các công ty tốt như vậy nhưng giá cổ phiếu vẫn đi xuống và liệu việc “đá trên sân phụ” của các công ty có đem lại rủi ro.

Nhận xét về sự đi xuống của thị trường trong thời gian vừa qua bà Mai Thanh nói: “Tôi nghĩ rằng các bên liên quan không nên vội vã nói rằng thị trường đang lạnh, thị trường đang xuống, bởi vì một thị trường có lúc lên lúc xuống là hoàn toàn bình thường. Nhiều công ty niêm yết đang rất khoẻ mạnh và đang có sức phát triển rất tốt, các công ty niêm yết đang ở trong giai đoạn phát triển tương đối vững chắc, hứa hẹn một kết quả tốt trong vài năm tới.”

Hai lĩnh vực không chuyên được cả bốn công ty đầu tư với tỷ trọng đáng kể là bất động sản và tài chính.

(Theo Thời Báo Kinh tế)
 
 

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục