Chứng khoán ngày 10/4: VN - Index lại mất điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

135 mã cổ phiếu (CP) giảm giá, 7 mã đứng giá và chỉ có 10 mã tăng giá trên sàn chứng khoán TP. HCM trong phiên giao dịch sáng nay (10/4) đã khiến VN - Index mất sức kháng cự và chính thức mất điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN - Index giảm 6,32 điểm, còn 545,73 điểm, bằng 1,14%.

Đây là phiên đầu tiên sàn HOSE bị mất điểm sau 11 phiên tăng điểm liên tục. Trong khi đây là phiên thứ 3 liên tiếp sàn CK Hà Nội (HASTC) bị mất điểm. Màu đỏ chiếm hầu hết trên bảng điện tử của cả 2 sàn CK đem tới nỗi buồn cho nhiều nhà đầu tư (NĐT), nhưng lại mang tới niềm vui cho một số NĐT khác: Nếu như các đây 3 hôm anh Nguyễn Lân (Khu TT Kim Liên) vui mừng vì trong lúc thị trường khan hàng anh đã may mắn mua được 2000 CP Kim Long (KLS) với giá trần (29.300đ/CP) thì hôm nay anh đã nhìn thấy mình mất tới 2.800.000đ (chưa kể phí giao dịch), bởi mã CP này đã xuống chỉ còn 27.900 đ/CP và dư bán vẫn còn khá nhiều.

Ngược lại, anh Bùi Văn Hùng (TT Nguyễn Công Trứ) lại tỏ ra phấn khởi khi tuần trước anh đặt mua 1000 CP mã PJT với giá trần 3 ngày liền mà không mua được. Trong khi hôm nay anh chỉ đặt lệnh mua bằng giá tham chiếu, nhưng lại khớp được dễ dàng 1000 CP với giá 20.5 (rẻ hơn nhiều). "- Nếu thị trường giảm tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm, nhưng phải chia ra những gói nhỏ để trung bình giá. Với mức giá CP ngày hôm nay là tôi đã thấy an toàn rồi...", - Anh Hùng nói.

Ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên, với lượng người bán ra nhiều, VN - Index đã giảm tới 2,88 điểm. Sang phiên thứ 2 với gần 8,5 triệu CP được khớp lệnh VN - Index tiếp tục giảm mạnh tới 7,48 điểm. Lúc này nhiều NĐT lại lao vào đặt lệnh mua nên ở đợt khớp lệnh thứ 3 mức độ giảm của thị trường có ít hơn.

Kết thúc phiên giao dịch, VN - Index giảm 6,32 điểm, còn 545,73 điểm. Tổng số có gần 9,5 triệu CP được khớp lệnh với tổng giá trị giao dịch đạt gần 489 tỷ đồng, cho thấy tính thanh khoản của thị trường đã giảm hẳn, khi rất nhiều NĐT chưa muốn mua ngay mà hy vọng thị trường tiếp tục xuống điểm để mua vào với giá rẻ hơn.

Cổ phiếu trên sàn HOSE có khối lượng giao dịch nhiều nhất trong phiên giao dịch sáng nay là CP của CTy Cổ phần phân đạm và hóa chất dầu khí (mã DPM). Tổng số khớp lệnh của mã CP này là 161.254 CP, trong đó riêng các NĐT nước ngoài đã mua vào 68.039 đơn vị. Tiếp theo là các mã STB, VNM và PPC...

Tình trạng bán CP ra ào ào trên sàn CK Hà Nội vẫn tiếp diễn. Phiên thứ 3 liên tiếp sụt giảm của sàn HaSTC đã ghi nhận điều này. Nếu như cuối tuần trước CP nào cũng tăng trần, không có hàng để mua, thì hôm nay có những mã CP bán ra không có ai mua.

Bên cột dư bán dày đặc trong khi bên dư mua đã bắt đầu thưa thớt. Tuy nhiên, đối với những CP có tiềm năng như BCC, KLS, KBC, CTN... thì vẫn có người mua, chỉ có điều là giá thì đều giảm. Đóng cửa thị trường chỉ số HaSTC - Index giảm thêm 4,36 điểm, dừng ở mức 188,85 điểm (giảm 2,26%).

So với 3 phiên trước lượng giao dịch giảm mạnh: Toàn thị trường chỉ có 962.500 CP được khớp lệnh, tương đương gần 50 tỷ đồng (chưa bằng 1/10 phiên hôm qua, 9/4). Theo một số NĐT có kinh nghiệm, phiên cuối tuần TTCK sẽ tiếp tục giảm... 

Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua vào khá mạnh. Số lượng mua vào gấp gần 15 lần so với lượng CP bán ra. Riêng trên sàn TP. HCM hôm nay (10/4) họ đã mua vào 3.675.740 CP, trong khi chỉ bán ra 260.010 đơn vị, cho thấy NĐTNN vẫn âm thầm tìm kiếm lợi nhuận trên TTCK Việt Nam.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Tính thanh khoản của thị trường tăng lên rõ rệt ở phiên giao dịch sáng nay (7/4), sau khi trên cả 2 sàn chứng khoán (CK) đã chính thức áp dụng biên độ giao động giá mới. Cụ thể tại sàn HOSE là 2% và tại sàn HASTC là 3%. Mặc dù biên độ giao động giá đã được nới rộng hơn, nhưng hầu hết các mã cổ phiếu (CP) vẫn tiếp tục "phi trần".

Công việc của các sàn chứng khoán lại tất bật

Nhiều cổ phiếu tăng trần, một màu xanh hấp dẫn ngập tràn bảng điện tử trên cả 2 sàn Hà Nội và Tp. HCM, cho thấy nhiều dấu hiệu hồi phục của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay (28/3/2008). VN - Index tăng 3,95 điểm, dừng ở mức 512 điểm (tăng 0,77%).

Nhà đầu tư cần sáng suốt nhận định thị trường (ảnh:TNO)

Ủy ban Chứng khoán vừa đưa ra 5 nguyên nhân chính giải thích cho quyết định giảm biên độ giao dịch.

Hôm nay (27/3), sàn Tp.HCM và Hà Nội bắt đầu thực hiện thu hẹp biên độ dao động giá cổ phiếu, chứng chỉ quỹ xuống còn mức tương ứng là 1% và 2%, kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu niêm yết tại hai sàn đồng loạt tăng kịch trần giúp chỉ số Vn-Index và HaSTC tiếp tục lên điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục