Trấn Yên phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2012 | 9:00:33 AM

YBĐT - Hưởng ứng phong trào thi đua “Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới” của UBND tỉnh, UBND huyện Trấn Yên đã phát động phong trào thi đua chung sức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trấn Yên huy động nội lực kiên cố hóa đường GTNT
Trấn Yên huy động nội lực kiên cố hóa đường GTNT

Phong trào được triển khai từ năm 2011 đến 2020, chia thành hai giai đoạn: giai đoạn 1: 2011 - 2015 và giai đoạn 2: 2016 - 2020.

Mục tiêu chung là phấn đấu xây dựng Trấn Yên có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; sản xuất phát triển, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hoá dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh, trật tự được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Mục tiêu cụ thể: giai đoạn 2011-2015 phấn đấu  4 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Vân Hội, Hưng Khánh đạt tiêu chí xã nông thôn mới;  giai đoạn 2016 - 2020 phấn đấu 11 xã.

Để triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, UBND huyện Trấn Yên yêu cầu các ngành, các địa phương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong đó, tập trung chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát, nắm bắt tình hình tổ chức phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị để kịp thời chỉ đạo, đánh giá thực hiện tốt đợt phát động này.

Thanh Tiến

Các tin khác

YBĐT - Ngay sau khi được huyện Văn Chấn chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, chính quyền các cấp, các ngành và nhân dân xã Phù Nham đã tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế... mục tiêu đến năm 2015 sẽ đạt 19 tiêu chí về nông thôn mới theo bộ tiêu chí quốc gia.

YBĐT - Xây dựng NTM là nhằm tạo sự chuyển biến trong sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Nhưng để xây dựng thành công NTM đạt chuẩn theo 19 tiêu chí thì ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Cán bộ Trung tâm nước sạch và VSMT tỉnh Yên Bái kiểm tra bể lọc nước sạch tại xã Gia Hội, huyện Văn Chấn trước khi đem vào sử dụng.

YBĐT - Tổng nguồn vốn đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2006 - 2011 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 79,901 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2006 - 2010 là 60,775 tỷ đồng, năm 2011 là trên 19 tỷ đồng.

YBĐT - Đến hết tháng 11 năm 2011, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới cho 21 trong tổng số 25 xã thị trấn của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục