Chiêm ngưỡng hòn đảo tựa như dấu vân tay khổng lồ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2022 | 10:30:02 AM

Một hòn đảo không người ở tại Croatia đang gây sốt mạng xã hội do vẻ ngoài độc đáo tựa như dấu vân tay khổng lồ.

Đảo Bavljenac. Ảnh: Daily Mail
Đảo Bavljenac. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết hòn đảo có tên Bavljenac và vẻ ngoài giống dấu vân tay xuất phát từ mạng lưới các tường đá cổ hình trái xoan. Đảo Bavljenac còn có tên là Baljenac với diện tích 0,14 km vuông và không có người sinh sống.

Theo Ủy ban Du lịch Quốc gia Croatia, đảo Bavljenac nằm trên Biển Adriatic và từng được người nông dân ở đảo lân cận Kaprije tận dụng làm nơi trồng cây cam quýt, sung, nho. Do vậy, họ đã tạo ra mạng lưới tường đá để bảo vệ cây trồng khỏi gió biển.

Những bức tường đá cao được tạo nên từ những năm 1800 dựa trên kỹ thuật "tường đá khô” trong đó bao gồm quy trình xếp và phối hợp các hòn đá.



Trước kia hòn đảo là nơi người nông dân đảo láng giềng trồng sung, nho. Ảnh: Daily Mail



Cận cảnh tường đá trên hòn đảo. Ảnh: Googleearth



Đảo Bavljenac nay không có người ở. Ảnh: Daily Mail



Đảo Bavljenac có một vẻ đẹp đặc biệt. Ảnh: mybestplace

Mặc dù người nông dân không còn trồng cây trên đảo Bavljenac nhưng những bức tường đá vẫn trường tồn với thời gian. Kể từ năm 2018, những bức tường đá được xếp vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.

Ủy ban Du lịch Quốc gia Croatia đánh giá những bức tường là "nhân chứng của thời gian khi những công việc bền bỉ, mang tính kiên trì là chìa khóa then chốt trong "thuần phục” địa hình khắc nghiệp ở bờ biển Adriatic.

Du khách khi đến thăm Bavljenac có thể dự chuyến đi thuyền vòng quanh đảo. Nhưng họ không thể cập bến trên đảo bởi nơi đây không có cảng.

(Theo tintuc)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục