Đề nghị công nhận Xuân Đài là vịnh đẹp thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 11.9, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức đoàn khảo sát vịnh Xuân Đài thuộc 2 huyện: Sông Cầu và Tuy An để lập hồ sơ đề nghị công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước khoảng 13.000 ha, nằm dọc theo hướng Bắc - Nam, cửa vịnh rộng khoảng 4,4 km, mực nước sâu 5 - 18m, có nhiều ngọn núi nhô ra mặt nước tạo thành nhiều vũng nhỏ và đảo, bá

Đây là một trong những thắng cảnh tiêu biểu ở Phú Yên nằm gần các thắng cảnh gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, đầm Cù Mông và có sự kết hợp hài hòa của các yếu tố tự nhiên như núi non, biển cả; một địa danh chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng liên quan đến vùng đất Phú Yên cũng như dân tộc Việt Nam. 

(Theo TNO)

Các tin khác

Vùng du lịch Sa Pa đang bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những cánh đồng ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh núi Fansipan hùng vỹ.

YBĐT - Kiệt tác ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ dần đổi sắc theo thời gian là điều mà ai cũng có thể cảm nhận được. Nhưng điều đặc biệt là ở nơi này, cây lúa đã mọc lên trong âm thanh của bản nhạc nước dường như bất tận thì không phải ai cũng biết!

>>> Xem v

Lễ Mông Sơn thí thực được tổ chức tại chùa Nền, theo dân gian thì vốn là nền nhà cũ của nhà sư Từ Đạo Hạnh.

Đàn lễ Mông Sơn thí thực thể hiện sự hòa nhập, pha trộn tín ngưỡng giữa Phật giáo và Đạo giáo cũng như tín ngưỡng dân gian Việt Nam, đặc biệt là tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

Chuột đồng nướng vốn là món ăn dân dã của miền Tây. Trước đây, món này được dùng như nguồn thức ăn phổ biến và quen thuộc cho người dân miệt sông nước. Nhưng khoảng hơn 5 năm trở lại đây, chuột đồng miền Tây lũ lượt "bò" vào quán ăn, nhà hàng và trở thành đặc sản hấp dẫn. Đây không chỉ là món lai rai khoái khẩu của cánh mày râu mà ngay cả phe tóc dài cũng dễ bị "ghiền".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục