Tưng bừng lễ hội chọi trâu huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2011 | 12:19:31 PM

YBĐT - Hội chọi trâu tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái diễn ra trong hai ngày 16 và 17 tháng 2 (tức 14 -15 tháng giêng năm Tân Mão). Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự bế mạc và trao giải.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là lần thứ 2 cũng là địa phương duy nhất của tỉnh Yên Bái tổ chức hội chọi trâu, với sự chuẩn bị khá chu đáo từ nhiều tháng trước, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các chủ trâu đến từ các xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh, nên không khí đi xem hội càng trở nên sôi động.

Ban tổ chức Hội chọi trâu huyện Lục Yên lần thứ II năm 2011 đã triển khai các quy định và điều lệ thi đấu chọi trâu trên địa bàn huyện và mời một số các huyện giáp ranh Yên Bình, Văn Yên, Bảo Yên (Lào Cai), Hàm Yên (Tuyên Quang) có trâu chọi đến tham dự Trâu chọi phải đủ tiêu chuẩn về trọng lượng tối đa từ 500 kg, đủ 8 tuổi trở lên và phải đảm bảo sức khoẻ mới được tham dự.

Nhằm nâng cao chất lượng các trận đấu, từ 64 cặp trâu vòng loại dã chọn được 32 cặp vào thi đấu vòng chung kết.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi và đầy kịch tính, kết quả ông trâu số 41 của ông Hoàng Văn Tính ở xã Minh Tiến đã thắng ông trâu số 23 của tổ dân phố 13 thị trấn Yên Thế và giành chức vô địch, giải cho cặp đấu hay nhất thuộc về trận đấu khai mạc gữa ông trâu số 45 đến từ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình và ông trâu số 47 đến từ xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

Các Đồng chí lãnh đạo huyện trao giải cho các chủ trâu đoạt giải ba.

Kết thúc hội chọi trâu, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và giải cho cặp đấu hay nhất.

Là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình Du lịch về cội nguồn của 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai. Hội chọi trâu Lục Yên kết thúc mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong những ngày đầu năm mới khi du xuân trên vùng đất Ngọc.

Tân - Văn

Các tin khác
Các tiết mục văn nghệ do những người con Nam Cường biểu diễn mang đậm sắc màu dân tộc

YBĐT - Ngày 17/2, Khu văn hóa tín ngưỡng xã Nam Cường, thành phố Yên Bái đã đón hàng nghìn nhân dân trong và ngoài tỉnh đến dự lễ hội và cầu may mắn, mong muốn một cuộc sống tốt đẹp trong những ngày đầu xuân năm mới.

Thanh bình chiều quê. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Cách Hà Nội 180 km về phía Tây, hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất và được biết đến là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Lễ khai mạc Chương trình

YBĐT - Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2011 là chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ - Lào Cai được tổ chức tại tỉnh Yên Bái. Đây là điều kiện thuận lợi để Yên Bái tiếp tục quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh du lịch.

YBĐT - Đền Đại Cại - một trong những địa điểm trong quần thể di tích lịch sử văn hoá - khảo cổ học, được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) công nhận tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục