Lễ hội Lacoste lần đầu tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2011 | 2:02:55 PM

Tại TP.HCM, Nhãn hàng thời trang Pháp Lacoste phối hợp với Lãnh sự quán Pháp tại thành phố tổ chức triển lãm những tác phẩm nghệ thuật trong nước và quốc tế lấy cảm hứng từ chiếc áo polo huyền thoại của Lacoste: L.12.12

Đây là lần đầu tiên, một nhãn hàng thời trang lừng danh thế giới trình diễn triển lãm nghệ thuật xung quanh phong cách một chiếc áo thun polo huyền thoại.      

12 tác phẩm của các nghệ sỹ trong và ngoài nước là 12 dấu ấn  kết hợp của nhiều phong cách nghệ thuật đa dạng và độc đáo khác nhau. Tất cả đều mang dấu ấn chủ đạo chung thể hiện phong cách đặc trưng của Lacoste: Sáng tạo, thanh lịch, phá cách. Trong suốt quá trình lịch sử trưng bày có nhiều tác phẩm nghệ thuật được các nghệ nhân bỏ công sức và tâm huyết như chiếc áo làm từ 317 mảnh gốm sứ cổ của nghệ nhân Trung Hoa. Hành trình của các tác phẩm này từ Âu sang Á đã lôi cuốn sự thu hút của người xem nhiều nước.

Ông Trần Quốc Trung, TGĐ Công ty Danh Giá cho biết: “Chữ L là Lacoste, số 1 là chất liệu được ông tổ của Lacoste Renee Lacoste phát minh ra, số 2 chính là đặc điểm tay áo ngắn truyền thống và số 12 là đến nay, chiếc polo này đã có 12 phiên ản chính thức. Lacoste từ lâu đã có chỗ đứng nhất định tại VN nhưng với triển lãm lần này, chúng tôi muốn chính thức mang đến một phong cách mới với giới sành điệu ở VN”.

Tên gọi L.12.12 cho chiếc áo polo đầu tiên bắt nguồn từ chất liệu, kiểu dáng và quá trình sáng tạo ra chiếc áo và sau này trở thành biểu tượng của thời trang Pháp, cá tính Pháp.

Từ đó đến nay, nhãn hiệu Lacoste không ngừng tự sáng tạo chính mình để tạo ra những chiếc polo phù hợp với nhu cầu và sự đổi mới của thời đại, nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên tinh thần thanh lịch nhẹ nhàng của nguyên mẫu ban đầu.

Ông Fabrice Maurieus, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào vì ít nhiều Lacoste đã trở thành biểu tượng của nước Pháp. Và ngày càng có nhiều người ưa thích vì tính nhân văn của nó như tính thể thao, sự lịch thiệp và chất lượng. Từ nhiều năm qua, thương hiệu này có mặt tại Việt Nam với ý nghĩa về sự hoà nhập kinh tế, xã hội và dường như nó đã hoà mình vào đời sống xã hội người Việt…”

Cuộc triển lãm tại Việt Nam lần này nhằm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ là ứng cử viên tiếp theo cho mẫu áo Lacoste mới. Ngoài ra, đây cũng là dịp Lacoste giới thiệu đến người tiêu dùng một thông điệp thời trang hoàn toàn mới: Thanh lịch, phá cách. Đó là phong cách sống, là phong thái ứng xử và suy nghĩ, là tinh thần tự do phóng khoáng mà thương hiệu thời trang này kiên trì theo đuổi. Một ý nghĩa bao trùm hơn cả là đại diện cho một thế hệ người Pháp trên thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ở vùng thôn quê, châu chấu rang đã trở thành món ăn dân dã khoái khẩu của nhiều người.

Hội Làng Thư Lâu, Duy Tiên, Hà Nam.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ra quyết định xây dựng quy hoạch lễ hội toàn quốc, hi vọng chấn chỉnh tình trạng bất cập thời gian qua.

Khoảng thời gian nghỉ 4 ngày, dịp lễ 30/4, 1/5 được xem là thời điểm các công ty lữ hành đưa ra các chương trình hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với mục đích thu hút khách hàng, đồng thời cũng mở màn cho tour du lịch hè.

Đồng bào Mường xã Sơn A (Văn Chấn) chuẩn bị lễ vật trong hội “Lồng Tồng”.

YBĐT - Vùng Mường Lò không rộng về diện tích nhưng không gian văn hóa lại vô cùng rộng lớn. >>> Về Miền Ban trắng / Lễ khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục