Hơn 5,2 triệu tin nhắn bầu chọn Vịnh Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2011 | 8:08:26 AM

Theo tin từ Cục Hợp tác quốc tế Bộ VH,TT&DL, sau khi chương trình cầu truyền hình trực tiếp vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới với chủ đề "Hạ Long thần tiên" được tổ chức, tính đến ngày 1-11, số lượng tin nhắn bầu chọn cho di sản thiên nhiên thế giới này qua tổng đài 147 đã đạt hơn 5,2 triệu lượt.

Chỉ còn 10 ngày nữa cuộc bầu chọn sẽ kết thúc, Vịnh Hạ Long có lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới hay không là nhờ vào sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

* Học sinh, sinh viên bầu chọn cho vịnh Hạ Long

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa có công điện yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ ngành giáo dục tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long bằng cách nhắn tin điện thoại hoặc truy cập web.

Trong công điện, Bộ trưởng nêu rõ, cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức New7wonders phát động sẽ kết thúc vào ngày 11/11. Vịnh Hạ Long là một trong số 28 kỳ quan lọt vào vòng chung kết nên trong giai đoạn nước rút này cần huy động sức mạnh tổng lực để bầu chọn.

Bộ Giáo dục yêu cầu các sở, trường đại học, học viện... tổ chức cho cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên và người thân bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Việc vận động và tổ chức bầu chọn có thể thực hiện trong giờ chào cờ, giờ sinh hoạt lớp hoặc đầu mỗi tiết học bằng cách nhắn tin điện thoại hoặc bình chọn qua mạng.

"Bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới không chỉ thể hiện lòng yêu nước, tinh thần dân tộc mà còn thể hiện ý thức, sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước trên phạm vi toàn thế giới", Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, việc bầu chọn cho Hạ Long là việc làm thiết thực, ý nghĩa. Phó thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành, kể cả chiến sĩ ngoài quần đảo Trường Sa... cần tích cực bầu chọn, phấn đấu có hơn 570.000 tin nhắn qua hệ thống 147 và Internet.

Các cách bình chọn cho vịnh Hạ Long:

- Nhắn tin bằng điện thoại: Soạn tin "halong" hoặc "hl" gửi tổng đài 147. Mỗi tin nhắn trị giá 630 đồng.

- Bình chọn qua mạng: Truy cập trang web: www.new7wonders.com và thao tác theo hướng dẫn bằng tiếng Việt.
 
(Theo HNMO - VnExpress)

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục