Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam năm 2011

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/11/2011 | 10:52:29 PM

YBĐT - Tối ngày 12/11, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Trà Quốc tế - Thái Nguyên, Việt Nam lần thứ nhất năm 2011.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các ban của Quốc hội; Lãnh đạo Hiệp hội chè, các doanh nghiệp chè, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước; 28 đại sứ quán các nước;  gần 30 tổ chức phi Chính phủ; các làng chè, các doanh nghiệp sản xuất chế biến chè và đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan Trà quốc tế Thái Nguyên 2011 có sự tham dự của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam; 30 đoàn của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước; 50 làng chè nổi tiếng và 25 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hương sắc Trà Việt".

Thái Nguyên là một vùng đất nổi tiếng với những sản phẩm chè ngon như: Tân Cương, Trại Cài, La Bằng, Vô Tranh… chè Thái Nguyên có hương vị thơm, ngon, đậm đà và được mệnh danh là "Đệ nhất danh trà"; gắn với đó là những địa danh nổi tiếng, núi non hùng vĩ, nhiều hang động, thác ghềnh đẹp như tranh bên những dòng sông thơ mộng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Liên hoan Trà Quốc tế - Thái Nguyên, Việt Nam lần thứ nhất năm 2011, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng với du khách trong nước và quốc tế, là dịp để Việt Nam biết đến các sản phẩm trà thế giới và thế giới biết được các sản phẩm trà Việt Nam; để giao lưu trao đổi kinh nghiệm về cây chè và các sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế, từng bước nâng cao chất lượng, uy tín sản phẩm trà Việt trên thị trường quốc tế.

Bộ ấm chén được làm bằng gốm lớn nhất, ra mắt tại Liên hoan Trà Quốc tế - Thái Nguyên để vinh danh người nông dân trồng chè.

Thông qua các hoạt động Liên hoan làm cho mọi người hiểu về văn hóa trà của Việt Nam, thêm yêu mến đất nước con người Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, đặc biệt là phát triển sản xuất cây chè, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà.

Tại Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên năm 2011, còn diễn ra các hoạt động nổi bật như: Hội chợ Triển lãm Thương mại và Du lịch Quốc tế, Carnaval Trà Quốc tế; Lễ hội Văn hóa trà - Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Trà - Tinh hoa đất trời đất bốn phương"; các hoạt động triển lãm, sinh hoạt văn hóa dân gian Việt Bắc, giao lưu biểu diễn văn hóa, nghệ thuật với chủ đề "Thái Nguyên vui đón bạn bè bốn phương"; tổ chức các hội thi "Bàn tay vàng"; "Văn hóa trà Việt" và cuộc thi "Người đẹp xứ trà" và "Đêm hội thưởng trà" sẽ diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 14/11/2011.

Không gian văn hóa Trà Thái Nguyên.

Cũng tại Liên hoan này, tỉnh Yên Bái đã tham gia Hội chợ Triển lãm Thương mại và Du lịch với nhiều sản phẩm đặc sắc; tham gia Hội thi cây chè Việt Nam đã đạt giải Bạc và có hai người đẹp đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ trà" năm 2011.

 Đức Toàn

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục