Trong tháng 1/2023, sản lượng xe máy sản xuất tại Việt Nam ước đạt 228.000 chiếc, giảm mạnh 35,.5% so với tháng trước đó.
|
Sản lượng xe máy tại Việt Nam tháng 1/2023 sụt giảm song chưa có dấu hiệu khan hàng, tăng giá.
|
Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong tháng đầu tiên của năm 2023, các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước ước đạt sản lượng 228.000 chiếc. So với tháng trước sụt giảm 35,5% và cùng kỳ năm trước là 32,1%.
Sự sụt giảm này do tháng 1/2023 trùng với kỳ nghỉ Tết dài 1 tuần. Trong khi đó, tháng 12/2022 và 1/2022 đều là khoảng thời gian tăng cường sản xuất xe máy để phục vụ mùa bán hàng Tết. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe máy cũng tạm ngừng sản xuất khoảng thời gian này, khiến sản lượng sụt giảm khi so sánh.
Tuy sản lượng sụt giảm song theo khảo sát của PV, không có hiện tượng khan hàng khiến giá xe biến động theo chiều hướng tăng. Thậm chí, giá xe còn hạ nhiệt so với trước Tết do nhu cầu sụt giảm.
Theo khảo sát tại một đại lý Honda tại Hà Nội ngày 1/2, mẫu xe tay ga bán chạy Vision hiện có giá từ 31,6 - 40,9 triệu đồng. So với trước Tết, giá giảm khoảng 1 triệu đồng mỗi phiên bản. Honda SH gần như vẫn giữ nguyên giá như hồi trước Tết.
Trước đó, Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố doanh số cả năm của các thành viên. Theo đó, 5 thành viên VAMM gồm Honda Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam, SYM Việt Nam, Suzuki Việt Nam và Piaggio Việt Nam bán ra 3.003.160 xe, tăng trưởng 20,49% so với năm 2021.
Còn theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, sản lượng xe máy mới xuất xưởng trong cả năm 2022 ước đạt 3.323.400 chiếc, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2021.
(Theo doanhnghiepvn)
VinFast Canada sẽ tham gia CIAS 2023 - triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Canada, diễn ra tại Toronto từ ngày 17-26/2 với 4 mẫu xe điện chủ lực là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
Lối thiết kế đơn giản kiểu cổ điển mang tới người sử dụng một chiếc mô tô phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Hyundai Accent thế hệ mới với rất nhiều thay đổi đã nhận đặt cọc và sẽ sớm ra mắt tại Ấn Độ trước khi về Việt Nam.
Hàng loạt mẫu xe Suzuki phục vụ các thị trường đang phát triển đã được Toyota sử dụng trong bối cảnh họ không muốn phung phí tài nguyên phát triển quá nhiều xe mang tính chất địa phương.