Công an tham gia rà soát thuê bao di động trả trước

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2010 | 8:29:54 AM

Từ nay tới hết năm 2010, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) sẽ phối hợp với Bộ Công an thực hiện thí điểm rà soát đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước (TBDĐTT) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đây là thông tin được lãnh đạo Bộ TT-TT cho biết tại cuộc họp về quản lý TBDĐTT sáng 13.7. Việc kiểm tra tập trung chủ yếu vào 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và Vinaphone. Theo công bố của các mạng di động hồi cuối 2009, 100% TBDĐTT đã đăng ký thông tin cá nhân nhưng độ chính xác của những thông tin này chưa cao.

Theo Nghị định 50/2009/NĐ-CP xử phạt vi phạm về quản lý TBDĐTT có hiệu lực từ 15.7.2009, tùy theo mức độ vi phạm, mức phạt liên quan đến quản lý TBDĐ có thể từ 200 nghìn đồng đến 20 triệu đồng. Bên cạnh đó Bộ TT-TT sẽ kiên quyết cắt liên lạc và thu hồi số đối với thuê bao đăng ký thông tin không chính xác.

(Theo TNO)

Các tin khác

Bạn muốn biết máy tính của mình mất bao lâu để khởi động xong? Và bạn muốn rút ngắn con số này? Các công cụ miễn phí dưới đây có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và có vài phát hiện mới về dòng virus Rhino - virus gây bệnh cảm lạnh. Cảm lạnh là một căn bệnh phổ biến và trong một số trường hợp, bệnh sẽ tự khỏi nên nhiều người không chú ý đến cách phòng tránh cũng như chữa trị nó.

Nông dân Văn Chấn khai thác mật ong.

YBĐT - Bệnh thối ấu trùng chua ở ong còn có tên gọi khác là bệnh thối ấu trùng châu Âu, bệnh thối ấu trùng tuổi nhỏ. Khi đàn ong bị bệnh này thì năng suất mật giảm từ 20 - 80%, đồng thời gây chết ấu trùng tuổi nhỏ 3 - 4 ngày làm suy giảm đàn, ong dễ bỏ tổ bốc bay gây thịt hại lớn cho người chăn nuôi.

Về lý thuyết, hiện các máy Vaio của Sony Việt Nam không thuộc diện bị l.

Ngày 30/6, Sony chính thức tuyên bố hơn nửa triệu máy laptop của hãng bán ra trong năm nay có chứa một "bug" thuộc về phần mềm có thể gây ra mức nhiệt quá tải cho hệ thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục