Hàn Quốc phát hiện dầu khí ở biển Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2010 | 8:32:11 AM

Chính phủ Hàn Quốc hôm 11.8 cho biết tập đoàn dầu khí nước này vừa tìm thấy một trữ lượng dầu thô ước tính khoảng 29 triệu thùng ở mỏ Sư Tử Nâu thuộc lô 15-1 (nằm cách Vũng Tàu về phía đông nam 141 km).

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Kinh tế Hàn Quốc cho hay Tập đoàn dầu khí quốc gia (KNOC) đã phát hiện trữ lượng dầu trên trong lúc tiến hành thăm dò từ tháng 3 tới tháng 5 vừa qua. Mỏ Sư Tử Nâu được xác nhận có trữ lượng 560 triệu thùng dầu thô với sản lượng khoảng 90.000 thùng/ngày. Theo Yonhap, lô 15-1 do KNOC và Tập đoàn SK cũng của Hàn Quốc cùng các đối tác Việt Nam, Pháp và Mỹ thăm dò và khai thác với giấy phép có hạn tới năm 2023.

Ngoài ra, KNOC hồi tháng 5 cũng phát hiện trữ lượng khí đốt 3,4 tỉ m3 tại mỏ Sư Tử Trắng thuộc lô 11-2. Lô này ước tính có trữ lượng dầu thô khoảng 22,8 triệu thùng. Lô 11-2 do KNOC và Tổng công ty thăm dò - sản xuất dầu khí thuộc PetroVietnam thăm dò và khai thác.

(Theo TNO)

Các tin khác

“Tại Việt Nam chưa ghi nhận loại siêu vi khuẩn tiết ra enzym NDM-1 được phát hiện tại Anh nhưng khả năng loại này vào Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên nước ta hiện cũng đã ghi nhận một vài loại vi khuẩn tương tự có khả năng kháng tất cả loại kháng sinh”.

Nghiên cứu vi khuẩn tại một phòng thí nghiệm ở châu Âu

Một nhóm “siêu vi khuẩn” có khả năng kháng lại tất cả các loại thuốc đã lan từ Nam Á sang Anh và có khả năng lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Các chuyên gia y tế Anh và Ấn Độ đã phát đi cảnh báo trên với sự lo ngại thật sự.

Từ 22 đến 24-9, Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT) Đông Nam Á tiêu biểu (CIO Summit & Awards 2010 -CIOMA) lần thứ 6 được tổ chức tại Hà Nội.

Sáng 10-8, tại Hà Nội, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường công bố phát hành chính thức phần mềm “Học tiếng Việt lớp 1”. Đây là bộ phần mềm đầu tiên của Việt Nam thực hiện việc mô phỏng chính xác các bài học của môn học theo sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục