VNPT được cấp phép thử nghiệm 4G

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/9/2010 | 8:20:46 AM

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là một trong năm doanh nghiệp vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G. Thời hạn của giấy phép là 1 năm.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng với VNPT còn có 4 doanh nghiệp khác cũng nhận giấy phép thử nghiệm dịch vụ là VTC, Viettel, FPT và CMC. 

4G (viết tắt của từ fourth-generation) làcông nghệ di động thế hệ thứ 4. Theo các chuyên gia viễn thông, với công nghệ 4G, chất lượng băng thông sẽ được cải thiện nhiều so với 2G, và thậm chí là 3G. Các cuộc thử nghiệm cho thấy, 4G cho phép truyền dữ liệu tốc độ 1Gb/giây trong trạng thái tĩnh và 100Mb/giây trong trạng thái động.

Với băng thông cực rộng, 4G cho phép tải các truyền tải các dữ liệu, âm thanh và hình ảnh động với chất lượng cao, nét và với thời gian nhanh tới chóng mặt. 

Các ứng dụng có thể kể đến của 4G có thể kể tới bao gồm: hội nghị truyền hình, HDTV, truy nhập Internet băng tần rộng, giải trí trực tuyến... Với công nghệ 4G và ở tốc độ truyền cao nhất, người sử dụng có thể download một bộ phim chỉ trong 5, 6 giây và gửi 100 bài hát chỉ mất 2,4 giây.

Hiện nay một số công nghệ "đình đám" như LTE (Long-Term Evolution), UMB (Ultra Mobile Broadband), IEEE 802.16m (WiMAX II) được xem là các công nghệ tiền 4G. Đó sẽ là các công nghệ làm sở cứ để xây dựng nên chuẩn 4G trong tương lai.

Để việc triển khai thử nghiệm các dịch vụ công nghệ 4G đạt hiệu quả, thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức một hội nghị lấy ý kiến của các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai mạng 4G tại Việt Nam.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Steve Jobs giới thiệu logo mới của iTunes 10.

Apple vừa chính thức trình làng phiên bản iTunes 10 với nhiều tính năng nổi bật. Trong đó, tính năng quan trọng nhất là đã tích hợp mạng xã hội âm nhạc Ping vào bên trong iTunes 10.

Một bệnh nhân lao kháng thuốc chờ điều trị ở Nam Phi.

Các nhà khoa học vừa phát triển phương pháp xét nghiệm bệnh lao mới, cho phép thực hiện chưa đầy hai giờ với độ chính xác rất cao (98%), thay thế phương pháp được sử dụng 125 năm qua vừa tốn thời gian (ít nhất một tuần) vừa bỏ sót hơn một nửa trường hợp chẩn đoán.

Đây là hai hành tinh có kích thước lớn nhất cùng quay quanh một ngôi sao từng được phát hiện.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thấy 2 hành tinh khổng lồ tương tự sao Thổ có quỹ đạo quay quanh một ngôi sao, cách Trái đất của chúng ta khoảng 2000 năm ánh sáng.

Hãng AFP ngày 26-8 đưa tin, lần đầu tiên các nhà khoa học Anh đã tạo ra tế bào gan bằng cách tái lập các tế bào gốc lấy từ các mẫu da của bệnh nhân, mở ra một phương pháp điều trị mới hứa hẹn hiệu quả đối với các bệnh về gan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục