Một loạt website Việt Nam bị Google cảnh báo dính mã độc

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2010 | 2:28:39 PM

Hai ngày gần đây, một số địa chỉ website thông tin công nghệ của Việt Nam như http://sohoa.net , http://gamethu.net … và một số diễn đàn gặp phải tình trạng cảnh báo của chức năng Google Safe Browsing (khi người dùng sử dụng trình duyệt Firefox, chrome) website có chứa mã độc.

Bằng một số biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật, ban quản trị các website và diễn đàn đã khắc phục các sự cố trên. Qua tìm hiểu, tin tặc đã tấn công vào máy chủ dịch vụ, sau đó mã độc đã lây lan trên máy chủ chứa nhiều website khác nhau.

Được biết cách đây chưa lâu một loạt báo điện tử tại Việt Nam (trong đó có cả VnMedia) cũng gặp phải tình trạng tương tự, nhưng ngay sau đó, các kỹ sư quản lý máy chủ và cán bộ kỹ thuật quản lý website của Báo đã khắc phục triệt để tình trạng này.

Việc tin tặc tấn công các website Việt Nam không chỉ là vấn đề của các ban quản trị hay của một nhà cung cấp dịch vụ nữa. Tấn công bằng virus với mục đích xấu từ bên ngoài có thể gây nên những tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến cả kinh tế lẫn an ninh quốc phòng.

Đối với người sử dụng Internet cũng như các ban quản trị, việc sử dụng các chức năng Google Safe Browsing hay Google Webmaster Tool sẽ hỗ trợ việc nắm bắt thông tin và xử lý tình huống. Nhưng để giải quyết triệt để tình trạng này, rất cần sự tham gia tổng lực của các nhà cung cấp dịch vụ Internet, cơ quan an ninh mạng, các công ty bảo mật Việt Nam.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Có những thói quen gây ra nhiều “thiệt hại” cho sức khỏe của dân văn phòng như ngồi lâu, uống ít nước, ngồi trước máy vi tính trong thời gian dài…

Ngày 21/9, Cuộc thi Sáng tạo Robocon 2010 khu vực Châu Á Thái Bình Dương chính thức bắt đầu tại thủ đô Cairo Ai Cập.

Nhà sản xuất Kingston vừa chính thức trình làng gói bộ nhớ DDR3 hoạt động với chế độ kênh ba đạt tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay. Sản phẩm có thể hoạt động tương thích trên nền tảng bộ vi xử lý Core i7, và đã đạt được giấy chứng nhận của Intel.

Tập đoàn tìm kiếm số 1 thế giới Google đang cố gắng xâm nhập thị trường âm nhạc trực tuyến, nơi dịch vụ iTunes của Apple đang ở vị trí dẫn đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục