Hà Nội: Từ 1-12, chạy thí điểm tuyến buýt giống hành trình buýt nhanh-BRT

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2014 | 8:09:06 AM

Đó là một trong những nội dung được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở GTVT và các đơn vị liên quan về công tác quản lý vận tải trên địa bàn TP được tổ chức sáng nay (4-11).

Mô hình xe buýt nhanh. Ảnh minh họa
Mô hình xe buýt nhanh. Ảnh minh họa

Theo đó, để chuẩn bị đưa tuyến buýt nhanh khối lượng lớn-BRT Kim Mã-Yên Nghĩa vào khai thác vào tháng 6-2015, UBND TP yêu cầu Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải Hà Nội từ ngày 1-12 tới, thực hiện thí điểm tuyến xe buýt thường trên hành trình giống với xe buýt nhanh BRT nhằm tạo thói quen đi lại cho người dân.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh luồng tuyến và thời gian hoạt động cho phù hợp nhằm phục vụ người dân tốt hơn; đẩy mạnh mở rộng vùng hoạt động của xe buýt. Trong đó, tuyến Xuân Mai-Yên Nghĩa và Mỹ Đức-Tế Tiêu-Yên Nghĩa phải đi vào hoạt động ngay từ ngày 1-1-2015.

Ngoài ra cần tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm, nâng cao chất lượng xe buýt. Các nhà chờ xe buýt, nếu để nhếch nhác, lấn chiếm thì cắt quảng cáo của doanh nghiệp. Đồng thời bổ sung thêm các điểm nhà chờ xe buýt ở các khu công nghiệp, trường học và điểm tập trung đông dân cư...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại khu vực Quảng trường 19/8 vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Ngày 4/5, UBND thành phố Yên Bái có Công văn số 1172 về việc hướng dẫn phân luồng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại tại khu vực Quảng trường 19/8 sẽ diễn ra vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội.

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang hiện hữu tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khi nhu cầu đăng kiểm vượt quá năng lực phục vụ của các trạm. Đáng chú ý sau kỳ dịp lễ 30/4 - 1/5, vào thời điểm từ nay đến tháng 6, số lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định trên toàn quốc sẽ tăng cao.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục