Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT tại chùa Vĩnh Nghiêm

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2014 | 2:00:11 PM

Đây là một nghĩa cử mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót với những người không may bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Sáng nay (5/11), tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo về Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014 sẽ diễn ra lúc 8h sáng 9/11 tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi, vì người đang sống”, Đại lễ cầu siêu sẽ được tổ chức linh thiêng và trang trọng tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có từ 3.000 đến 5.000 tăng ni, phật tử và người dân thập phương tụ hội về dự đại lễ.

Đây là một nghĩa cử mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót với những người không may bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Đồng thời chia sẻ những đau thương, mất mát với người thân của họ.

Bên cạnh đó, thông qua Đại lễ cũng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể và toàn dân cùng nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại lễ đã được chuẩn bị chu đáo về đảm bảo an toàn điện, an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực diễn ra đại lễ, bố trí lực lượng cứu hỏa, cấp cứu, vệ sinh môi trường…

Dịp này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng sẽ có nhiều hoạt động thăm hỏi các nạn nhân, gia đình bị thiệt hại bởi tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông là vấn đề gây nhức nhối và là nỗi ám ảnh tại Việt Nam. Nước ta hiện đứng thứ 11 trong số các nước có lượng người bị chết vì tai nạn giao thông nhiều nhất trên thế giới. Riêng 10 tháng đầu năm nay, cả nước đã có hơn 7.000 người chết vì tai nạn giao thông. Trung bình mỗi ngày có 25 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết: “Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Đông Nam Bộ nói chung là nơi phát triển kinh tế sôi động, nhưng cũng là nơi tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp nhất cả nước. Rất nhiều nạn nhân đã tử vong vì tai nạn tại đây. Bên cạnh Đại lễ cầu siêu, chúng tôi cũng thống nhất với Ban an toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh để có thời gian cụ thể để đi thăm nạn nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại khu vực Quảng trường 19/8 vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Ngày 4/5, UBND thành phố Yên Bái có Công văn số 1172 về việc hướng dẫn phân luồng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại tại khu vực Quảng trường 19/8 sẽ diễn ra vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội.

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang hiện hữu tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khi nhu cầu đăng kiểm vượt quá năng lực phục vụ của các trạm. Đáng chú ý sau kỳ dịp lễ 30/4 - 1/5, vào thời điểm từ nay đến tháng 6, số lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định trên toàn quốc sẽ tăng cao.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục