Yên Bái: Xử phạt 44 triệu đồng một lái xe vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 9:47:34 AM

YênBái - Trong 381 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn được phát hiện, xử lý; một lái xe đã phải nhận tổng mức phạt 44 triệu đồng do 3 vi phạm cùng lúc.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái, từ ngày 1/1 đến 31/1/2020, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xử lý 381 trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn.

Trong đó, phát hiện xử lý 12 trường hợp lái xe ô tô và 369 mô tô. Đối với 12 trường hợp lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn thì có 3 trường hợp vượt quá mức 0,4mg/lít khí thở, 1 trường hợp vi phạm từ 0,25 đến 0,4mg/l khí thở và 7 trường hợp chưa vượt quá mức 0,25mg/l khí thở; 1 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra vi phạm. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 259 trường hợp, tạm giữ 381 phương tiện ô tô và xe mô tô. 

Đặc biệt, lực lượng chức năng đã xử lý trường hợp lái xe ô tô tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia đối với lái xe Nguyễn Thành Khiên, sinh năm 1993, hộ khẩu thôn 6, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên điều khiển xe ô tô trên đường có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,4miligam/lít khí thở (0,963 mg/l) quy định tại Điểm a, Khoản 10, Điều 5 Nghị định số 100/2019//NĐ-CP ngày 30/12/2019 với mức phạt cao nhất - 35 triệu đồng và không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông mức phạt 4 triệu đồng, không có giấy phép lái xe xử phạt 5 triệu đồng. Tổng mức phạt đối với Nguyễn Văn Khiên là 44 triệu đồng.



Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về tổng mức xử phạt 44 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Khiên 

Trong thời gian tới, lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần tăng tính răn đe, hạn chế, giảm thiểu tối đa các vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia, từng bước hình thành thói quen, cũng như văn hóa giao thông "Đã uống rượu, bia là không lái xe". 

Quyết Thắng

Tags Yên Bái lái xe nồng độ cồn

Các tin khác
Một buổi làm nhiệm vụ của các thành viên trong Đội xung kích Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: Hùng Cường)

Xây dựng nhà trường có kỷ cương, nề nếp, tuân thủ pháp luật và nói không với các tệ nạn xã hội bằng nhiều nhiều hình thức phong phú như: ngoại khóa, tìm hiểu về luật giao thông, tổ chức các diễn đàn về phòng chống bạo lực học đường, giáo dục các kỹ năng sống…

Nhiều trường hợp vẫn vi phạm nồng độ cồn ở mức cao, tại một số địa phương cũng có các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lương CSGT.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại Trường Tiểu học Mậu A, huyện Văn Yên.

Những năm gần đây, các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực phối hợp với các trường học tổ chức nhiều cuộc thi, buổi tuyên truyền ngoại khóa nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông (ATGT) đến học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Công an huyện Lục Yên kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Trong tháng 1, Công an huyện Lục Yên đã xử lý 5 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp cao nhất là tước giấy phép lái xe 23 tháng, phạt 7 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục